Định hướng ôn thi môn Tiếng Anh THPT QG 2017

Với những thay đổi trong cấu trúc đề thi THPT QG 2017 môn Tiếng Anh, teen cần tập trung ôn tập những chuyên đề dưới đây để tối ưu hóa điểm số.

Xem thêm:

I/ Gợi ý cách học tốt môn Tiếng Anh

  • Đọc kỹ bài này bởi đây là bài viết tổng hợp tất cả những chuyên đề cần học. Với khoảng thời gian ôn tập ngắn chỉ còn 6-7 tháng, teen cần ôn tập đúng, đủ, không học thừa, lan man thì mới kịp thời gian. Teen cũng nên share lại bài viết này trên trang cá nhân của mình, hoặc của bạn bè để tiện lưu lại đọc sau này.

  • Luôn chuẩn bị sẵn vở hoặc sổ tay lý thuyết để ghi lại kiến thức nền tảng và các công thức tính toán. Khi cần có thể xem lại ngay.
  • Cần rèn việc học đi đôi với hành (học lý thuyết kết hợp làm bài tập). Tốt nhất nên theo học Giải pháp PEN 2017 với các chuyên đề được bổ sung, chỉnh sửa, cắt bỏ các phần không thi….giúp teen chỉ cần tập trung học những chuyên đề nằm trong nội dung thi THPT QG. Kho đề thi phong phú với hơn 20.000 giúp teen luyện tập nhuần nhuyễn mọi dạng bài.
  • Năm nay áp lực thời gian tăng lên, trung bình chỉ 1.25/câu. Do đó teen cần học chắc kiến thức và nắm được các bí kíp giải bài tập nhanh để yên tâm bước vào phòng thi. Giải pháp PEN 2017: Vừa giúp nắm chắc kiến thức và cách làm bài qua lời giảng dễ hiểu của các thầy, vừa giúp tự tin trước áp lực kỳ thi khi được luyện nhiều đề, được thi thử.

Để đăng ký học Giải pháp PEN 2017, click vào đây.

780x150II/ Định hướng chung môn học:

Đặc trưng của môn Tiếng Anh là kiến thức xuyên suốt và có liên quan với nhau từ năm này sang năm như những vòng tròn đồng tâm mở rộng.  Các chủ đề ngữ pháp được hỏi trong đề minh họa tuy không phức tạp như những năm trước nhưng lại dễ gây nhầm lẫn và yêu cầu học sinh phải có kiến thức nền tảng tốt. Vì vậy, thay vì việc tìm hiểu những phần ngữ pháp khó, phức tạp, các em nên nắm thật chắc các cấu trúc ngữ pháp thông dụng.

– Một số hiện tượng từ vựng, cụm động từ được hỏi trong đề minh họa lần này đã được liệt kê trong sách giáo khoa, vì vậy các em cũng cần lưu ý việc học từ vựng từ các bài khóa trong chương trình.

– Trong đề thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh kiểm tra tất cả các kỹ năng dưới hình thức trắc nghiệm. Các chủ đề ngữ pháp và từ vựng ở mức độ khó, trung bình, dễ khác nhau và khá đa dạng. Các câu ở mức độ dễ và trung bình thường tập trung chủ yếu vào phần ngữ âm, tìm lỗi sai, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ loại,….. Các câu ở mức độ khó thường ở phần từ vựng và vận dụng nhiều kĩ năng/kiến thức như nối câu, điền từ vào chỗ trống, đọc hiểu (các câu phải suy luận).

– Đặc điểm của kỳ thi “2 trong 1” đó là : điều kiện xét tuyển tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển vào ĐH-CĐ nên 60% kiến thức rất cơ bản và dễ lấy điểm.

III/ Định hướng ôn luyện theo chuyên đề bám sát mục tiêu điểm số

Chuyên đề

Mục tiêu 6-7,5 điểm

Mục tiêu 8-10 điểm

Ngữ âm (4 câu) Tập trung vào các từ có quy tắc, quen thuộc và đơn giản Tập trung vào các trường hợp bất quy tắc và ngoại lệ.

Nắm vững phần căn bản để tránh nhầm lẫn.

 

 

Từ vựng/ Ngữ pháp (16 câu)

 

 Tập trung vào phần từ loại với các đuôi dễ nhận biết (danh, động, tính).

Chú trọng cấu trúc câu quen thuộc trong sách giáo khoa, thì, câu điều kiện, trực tiếp gián tiếp, so sánh, hòa hợp chủ vị, đảo ngữ, liên từ, đại từ quan hệ

Tập trung vào từ vựng khó như:

+ Trong các phần tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, cụm động giới từ cố định,

+ Các loại mệnh đề danh ngữ, tính ngữ, nhượng bộ, lưu ý các phần ghi chú sau mỗi chuyên đề bài học (thường là những trường hợp đặc biệt, cần lưu ý)

 

Chức năng giao tiếp (2 câu) Đáp lại lời cảm ơn, lời khen, lời xin lỗi với lối nói đơn giản, không cầu kỳ Tập trung vào các câu yêu cầu đề nghị với lối nói sử dụng các thành ngữ trong giao tiếp hoặc lối viết cầu kỳ

 

Kỹ năng viết ( 8 câu) Tập trung vào phần tìm câu gần nghĩa nhất kiểm tra về câu điều kiện, trực tiếp gián tiếp, Tập trung vào phần đảo ngữ, nối câu vì phần này thường sử dụng các kiến thức ngữ pháp khó như mệnh đề nhượng bộ, các liên từ không hay được sử dụng

 

Kỹ năng đọc (20 câu) Tập trung vào bài điền từ

Kiểm tra các kiến thức về cấu trúc quen thuộc trong SGK, (thường bài này sẽ có các kiến thức dễ về đại từ quan hệ, cụm động giới từ, từ loại)

Tập trung vào phần bài đọc với những câu đọc lấy thông tin chi tiết, đại từ thay thế,

 

Tập trung vào bài điền từ kiểm tra về từ vựng, cách sử dụng các từ có nghĩa tương đương.

Tập trung vào bài đọc với những câu kiểm tra về từ đồng nghĩa vì những câu này phải dựa vào ngữ cảnh trong câu mới có thể đoán được, các câu suy luận từ thông tin có trong bài, ý chính đoạn văn, chủ đề chính toàn bài

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!