Đến phụ huynh còn mê, hà cớ gì bạn bỏ lỡ E-learning?

Câu chuyện về người ông mua khóa học để học cùng cháu.

Người mẹ tự tìm tòi đăng kí học online cho con.

Hay người bố, cựu thủ khoa đầu vào Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1993 tiếc nuối vì thời của mình không được học online…

Đến phụ huynh, thậm chí phụ huynh của… phụ huynh cũng mê, bạn chẳng có lí do để bỏ lỡ hình thức học mới mẻ nhưng đầy ích lợi này.

Học online và hành trình thay đổi định kiến

Internet xuất hiện và ngày càng thâm nhập sâu vào cuộc sống của con người. Internet muôn hình vạn trạng đã và đang tồn tại trong suy nghĩ của phụ huynh, học sinh với những suy nghĩ trái chiều. Một bộ phận phụ huynh có định kiến và cho rằng Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro cho con mình.

Chỉ đến khi, hình thức học online nhen nhóm phát triển, họ mới thực sự tin rằng, Internet vượt xa định kiến cũ để đến những chân trời tri thức rộng lớn mà bản thân họ trước đây chưa từng nghĩ đến. Ở đó, học sinh chỉ cần ngồi nhà có thể học bài giảng, tìm kiếm tài liệu, đề thi, thử sức với thi thử online…

Học online đã chinh phục phụ huynh như thế nào?

Từ sự hoài nghi, phụ huynh đang dần đặt niềm tin vào học online. Từ người nông dân đến thương gia, từ người anh, người chị đến bậc ông bà đều đặt tin tưởng vào hình thức học mới này, kể cả khi chưa từng có cơ hội đặt tay lên bàn phím máy tính.

Người bố mò mẫm học trực tuyến cùng con…

4 năm trước, HOCMAI nhận được lá thư cảm động của chị Vũ Thị Kim Anh (phụ huynh em Đặng Gia Bảo, Long Biên, HN) bày tỏ niềm vui và hàm ơn với HOCMAI khi kết quả học tập của Bảo tốt lên từng ngày. Chị tâm sự: Tôi đơn giản lắm, không thể chạy đua theo đám đông phụ huynh đưa đón con học khắp nơi,  tôi tự mình lần mò tìm địa chỉ để con học trực tuyến trên HOCMAI. Cảm giác có thể sát cánh cùng con trong mỗi buổi học thật sự rất hạnh phúc”.

On Thi Online
Chị Vũ Thị Kim Anh và em Đặng Gia Bảo

HOCMAI đã liên lạc với chị Kim Anh, vẫn là giọng nói đầy hồ hởi, chị khoe: “Bảo đỗ đại học rồi em ạ. Cảm ơn HOCMAI, con trai út nhà chị mới học lớp 1 nhưng chị nhất định sẽ hướng cháu học ở HOCMAI.”

Cũng mới đây, HOCMAI được đón tiếp một vị khách đặc biệt – anh Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội, phụ huynh em Ngân An học sinh lớp 10). Anh chia sẻ: “Rất vui vì được đến trực tiếp văn phòng HOCMAI như thế này. Là một bộ đội, mỗi ngày tan làm, vợ tôi có nhiệm vụ lo cơm nước, tôi có nhiệm vụ đón con và hướng dẫn con học online mỗi buổi tối. Những điều tôi đã quên, thầy nhắc con nhớ. Những điều con chưa hiểu, tôi cùng con tháo gỡ. Tôi cũng đã giới thiệu học online với nhiều người, hi vọng hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp cũng tạo điều kiện để thật nhiều học sinh biết đến và theo học.”

hoc-online-6
Anh Vinh (Phụ huynh của học sinh Ngân An)
Ông mua khóa học online để học cùng cháu

Đó là chia sẻ của một phụ huynh là ông của học sinh đang học lớp 12. Ông đã gọi điện đến HOCMAI muốn mua khóa học y hệt cháu mình. Ông hỏi: “Tôi muốn mua khóa học y hệt cháu tôi để học cùng cháu. HOCMAI có sắp xếp để ông cháu tôi học cùng nhau được không?”. Kể cả khi ông chưa hiểu học online có thể hoàn toàn chủ động thời gian, thì ông vẫn là người ông hiện đại, cá tính và tuyệt vời nhất mà bất kì người cháu nào cũng hằng ao ước.

Bố từng là thủ khoa ĐH Bách Khoa HN năm 1993 tiếc nuối vì không được học online

Mỗi ngày, HOCMAI và thầy cô nhận được vô vàn chia sẻ xúc động của học sinh sau khi tham gia khóa học online. Trong số đó, có những chia sẻ đầy ắp niềm vui của học sinh khi được bố mẹ ủng hộ việc học online. Trong mắt học sinh, bố mẹ khi đó như những “người hùng”:

hoc-online-7
Chia sẻ đầy tự hào của học sinh khi được bố mẹ ủng hộ học online (Nguồn: Ask thầy Vũ Khắc Ngọc)

Học online đã “cưa đổ” phụ huynh trên khắp đất nước như thế. Là một học sinh sống trong thời đại “thế giới phẳng”, bạn có lí do gì để chối bỏ hình thức học hiện đại này?

Luyện thi THPT quốc gia theo phương pháp e-learning, xem NGAY!

Pen-M_728x90

XEM THÊM: Con thích học qua mạng

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!