Đề thi Sinh học năm 2016 cũng “nhiễm virus Zika”

Trong bài viết này, HOCMAI giới thiệu và chia sẻ đề thi do đội ngũ giáo viên biên tập theo cấu trúc đề thi năm 2015 và xu hướng ra đề năm 2016, dành riêng cho các sĩ tử. Với đề thi Sinh học, các kiến thức cơ bản trong chương trình học sẽ được hỏi dưới dạng câu hỏi thực tế. Cùng xem xem Đề thi mẫu Sinh học do HOCMAI biên soạn đã “nhiễm virus Zika” như thế nào nhé!

Sáng 7/4, PGS.TS Trần Văn Nghĩa – Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay, Bộ không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia. Ông Nghĩa cũng cho hay, đề thi năm 2016 về cơ bản ổn định như năm 2015.

Theo đánh giá của Tổ bộ môn Sinh học – Hocmai, đề thi Sinh học năm 2015 có nội dung rất hay và có tính phân loại tốt nhưng hơi dài. Điểm mới nhất của đề thi là sắp xếp tương đối từ dễ đến khó. Điều này đồng nghĩa, cấu trúc đề thi Sinh học năm 2016 cũng sẽ được sắp xếp theo đối tượng.

Để đạt điểm 6 không khó, tuy nhiên 10 câu tiếp theo lại có mức độ khó tăng dần, trong đó có 3 – 4 câu đòi hỏi xử lý tư duy tốt để vượt qua phương án gây nhiễu.

10 câu cuối cùng là các câu bài tập khó, học sinh sẽ mất nhiều thời gian vào giải các bài toán này để đạt được điểm cao, đặc biệt là điểm cao tuyệt đối. Đặc biệt, đề thi có nhiều câu hỏi đếm số phương án đúng/sai nên đòi hỏi học sinh phải tư duy nhanh nhạy, không bị rối trong xử lý kiến thức

Dưới đây là đề thi mẫu môn tiếng Sinh học do HOCMAI cùng đội ngũ giáo viên biên soạn, mời các em tải về và làm thử. Nhớ rằng, hãy bấm giờ và làm bài nghiêm túc như thi thật để có được kết quả và đánh giá thật chính xác nhé!

Đề thi mẫu môn Sinh học năm 2016

HOCMAI cũng khuyên các em học sinh nên chia sẻ đề thi và so đáp án cũng bạn bè sau khi đã làm bài một cách nghiêm túc nhất!

TẢI ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN Ở DƯỚI!

Xem thêm:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!