Một số dạng Toán trắc nghiệm có thể giải trực tiếp bằng Casio

Máy tính bỏ túi là công cụ tính toán cần thiết khi làm bài thi trắc nghiệm THPTQG. Trước sự thay đổi hình thức thi sang trắc nghiệm, nhu cầu đặt ra cho người học phải tận dụng các chức năng của máy tính cầm tay càng tăng lên.

Chúng ta có thể chia việc sử dụng máy tính cầm tay ở hai mức độ. Mức độ vận dụng một cách nguyên tắc các phím hoặc tổ hợp các phím có sẵn của máy tính cầm tay. Mức độ cao hơn đó, chúng ta nắm kiến thức đặc thù của từng chuyên đề từ đó kết hợp với sử dụng các tính năng của máy tính cầm tay theo định hướng của các tư duy giải nhanh Toán trắc nghiệm.

Trong bài viết này, thầy Nguyễn Bá Tuấn (Giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội) giới thiệu một số các ứng dụng của máy tính cầm tay ở mức độ vận dụng và vận dụng thấp. Với mục đích giúp các em học sinh có thể sử dụng máy tính cầm tay như một công cụ để giải nhanh hơn các vấn đề của toán trắc nghiệm. Một điều  chắc chắn rằng nó không phải là công cụ vạn năng, và cũng không mong muốn học sinh chỉ phụ thuộc vào nó.

batuan1
Thầy Nguyễn Bá Tuấn (Giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội)

1. Dạng toán tính trực tiếp giới hạn

batuan2

batuan32. Tính trực tiếp tích phân

batuan43. Tính toán các biểu thức liên quan tới số phức

batuan5

batuan6

batuan7batuan8 batuan9 batuan10 batuan11 Ngoài các dạng toán trên còn có nhiều dạng toán khác ta vẫn có thể linh hoạt sử dụng trực tiếp máy tính Casio để giải. Điều quan trọng các bạn cần biết các chức năng và cách vận dụng linh hoạt các chức năng trên máy tính để có thể dễ dàng nhanh chóng áp dụng giải từng bài toán cụ thể.

Để có cơ hội học thử miễn phí cách giải nhanh Toán trắc nghiệm bằng Casio, click vào banner học thử dưới đây:

untitled-2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!