Đảm bảo sức khỏe mùa thi cử

 HOCMAI  Trước mỗi mùa thi cử cam go, hầu hết các bạn học sinh đều vắt kiệt sức mình để dành thời gian cho ôn luyện. Tuy nhiên một thực tế rằng việc hùng hục ôn thi mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến những vấn đề như đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, do đó việc tiếp thu bài không tốt, không thể tập trung vào các bài học.

HOCMAI gửi tới các bạn môt số lời khuyên để đảm bảo sức khỏe cho mùa thi. Mời các bạn tham khảo.

Thời gian ngủ:

  • Ngủ khoảng 6 tiếng một ngày.
  • Thời gian ngủ: Ban đêm nên ngủ từ trước 12h đếm và thức dậy vào 5 giờ sáng hôm sau để có thể tận dụng thời gian tốt nhất cho việc học thuộc các công thức, nội dung cần học thuộc.
  • Nên nghỉ trưa khoảng 1 tiếng đồng hồ sau bữa ăn trưa.

Với giấc ngủ như vậy, đảm bảo các em sẽ luôn cảm thấy khỏe và tỉnh táo cho cả một ngày học tập căng thẳng.

ngủ thiếu giấc ảnh hưởng đến trí não

Ngủ thiếu giấc sẽ làm trí não mệt mỏi, khó tiếp thu bài học

Các bữa ăn trong ngày

  • Đảm bảo ăn 3 bữa/ ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể với các hoạt động trí óc. Ngoài ra nếu cơ thể cần cung cấp thêm năng lượng, các bạn có thể ăn nhiều hơn.
  • Sau khi ăn nên dành thời gian nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi học tiếp để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn, tránh dẫn đến đau dạ dày.

Tập thể dục hàng ngày

Việc tập thể dục là điều cực kỳ quan trọng, giúp cho cơ thể thanh thoát và thoải mái. Giúp trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn đồng thời tinh thần thoải mái, khả năng tập trung cao.

Các bạn có thể tập các bài thể dục cơ bản được học ở trường, ngoài ra có thể hỏi phụ huynh hoặc tham khảo trên internet về các bài tập nhẹ của Yoga, Pilates ở nhà … nên tham khảo phương thức nào phù hợp nhất với sở thích của mình nhé

Uống nước đầy đủ

Thiếu nước là một trong những nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi. Các bạn cần uống đủ tiếu thiểu 2 lít nước/ ngày, vào mùa nóng các bạn có thể uống nhiều nước hơn.

uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để không mệt mỏi

Thư giãn

  • Không nên ngồi học tại bàn học quá lâu, như vậy đầu óc sẽ dễ căng thẳng dẫn đến việc tiếp thu bài kém.
  • Các bạn sau khi ngồi học từ 45 phút đến 1 tiếng cần đứng dậy vận động nhẹ trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Ngoài ra các bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc không lời nhẹ nhàng với âm lượng nhỏ. Trong lúc nghe các em nên ngồi ở tư thế thoải mái, thả lỏng cơ thể và nhắm mắt nhẹ.

Tránh buồn ngủ khi học bài

  • Có rất nhiều bạn học sinh luôn muốn tận dụng tối đa thời gian để học bài nên thường xuyên dung cách cố gắng thức thật khuya để học và dùng các loại nước uống như café, trà để giúp thức lâu. Tuy nhiên việc làm dụng những loai thức uống và học hành bằng cách này sẽ làm cho cơ thể bị suy kém, khả năng tư duy và tiếp thu bài bị giảm.
  • Hãy ngủ đúng giờ, đủ giấc để đầu óc luôn tỉnh táo cho mùa thi cử.

Chúc các em có một sức khỏe thật tốt cho mùa thi cử.

Xem thêm:

760x200_PEN-M (1)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!