Đại học Đà Nẵng chính thức xét tuyển theo nhóm

Nối gót đề án của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, sáng 12/04/2016, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp công bố đề án tuyển sinh nhóm vào ĐH Đà Nẵng năm 2016, áp dụng cho các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. 

Cách thức đăng ký nguyện vọng:

Thí sinh được đăng ký xét tuyển vào nhiều trường (hoặc phân hiệu, khoa, viện) trong nhóm, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng. Tổng số nguyện vọng đăng ký không quá 4 ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 và không quá 6 ở các đợt xét tuyển bổ sung.

Thí sinh được vừa đăng ký xét tuyển vào 1 trường trong nhóm ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 hoặc 2 trường trong nhóm ở các đợt xét tuyển bổ sung, vừa đăng ký xét tuyển vào 1 trường ngoài nhóm, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng.

Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở các đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.

Hay nói cách khác, nếu vừa muốn xét tuyển theo nhóm trường Đại học Đà Nẵng, vừa muốn xét tuyển trường ngoài, thì khi xét tuyển nguyện vọng 1, các thí sinh chỉ được lựa chọn 1 trường trong nhóm trường mà thôi.

Thí sinh sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới trong phiếu ĐKXT. Mỗi nguyện vọng đăng ký bao gồm các thông tin sau:

<Mã trường> – <Tên ngành> – <Mã ngành> – <Tổ hợp môn xét tuyển>

Trường hợp tên ngành không đúng với mã ngành thì thông tin ghi ở tên ngành sẽ được dùng để xét tuyển.

Thí sinh đăng ký xét tuyển liên thông chỉ chọn các ngành có thông báo tuyển sinh liên thông và ghi rõ trường đã tốt nghiệp trình độ Trung Cấp Chuyên Nghiệp (đối với liên thông Cao đẳng) hoặc trường đã tốt nghiệp trình độ Cao đẳng (đối với liên thông Đại học).

ĐH Đà Nẵng chỉ xét tuyển liên thông đối với thí sinh đã tốt nghiệp từ các trường TCCN, CĐ tại 5 trường được chấp nhận liên thông của ĐH Đà Nẵng.

Cách thức nộp hồ sơ:

Thí sinh ĐKXT và nộp lệ phí xét tuyển theo một trong hai hình thức sau: Đăng ký trực tuyến hoặc gửi phiếu ĐKXT qua đường bưu điện.

Thí sinh gửi phiếu ĐKXT (mẫu 2A cho đợt tuyển sinh nguyện vọng 1 và mẫu 2B cho các đợt tuyển sinh bổ sung) qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên đến địa chỉ: ĐH Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng. Trên bì thư ghi rõ: ĐKXT theo nhóm vào ĐH Đà Nẵng.

Thời gian nộp hồ sơ ĐKXT: ĐH Đà Nẵng nhận hồ sơ ĐKXT theo các đợt xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định, cụ thể như sau:

– Đợt 1: từ ngày 1-8 đến ngày 12-8;

– Bổ sung đợt 1: từ ngày 21-8 đến ngày 31-8;

– Bổ sung đợt 2: từ ngày 11-9 đến ngày 21-9.

Nguyên tắc xét tuyển:

Xét tuyển các nguyện vọng của thí sinh theo thứ tự ưu tiên trên phiếu ĐKXT. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Trong mỗi ngành, xét tuyển theo nguyên tắc bình đẳng giữa các nguyện vọng của thí sinh. Các nguyện vọng có thứ tự khác nhau đều có giá trị xét tuyển như nhau vào ngành.

Đối với các ngành có nhiều tổ hợp xét tuyển, mức chênh lệch điểm chuẩn giữa các tổ hợp do các đơn vị thành viên quy định, được công bố công khai trước mỗi đợt xét tuyển.

Xem thêm:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!