Giật điểm 9,10 thi học kỳ I – Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của Teen 2000

diem cao thi hoc ki Kiểm tra 1 tiết vừa qua thi học kì lại sắp tới, đây chính là ‘thời điểm vàng’ teen cần tận dụng để giành điểm số cao, bù đắp điểm kém và làm đẹp học bạ của mình.

“Sức mạnh” của điểm thi học kỳ

                 1x(Điểm KT miệng + Điểm KT 15’) + 2x(Điểm KT 45’) + 3x(Điểm KT học kỳ)
ĐTB môn = ———————————————————————————–
                                                               Tổng các hệ số                              

Công thức tính điểm trung bình học kỳ theo môn.
(Nguồn: Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chỉ nhìn công thức trên, không cần nói nhiều, bạn cũng hiểu điểm thi học kỳ có vai trò quan trọng như thế nào đối với điểm trung bình môn. Với “sức mạnh” gấp 3, nếu có ‘lỡ’ lẹt đẹt 5-6 điểm ở các bài kiểm tra 15’, 45’ trước đó thì chỉ cần đạt 10 điểm học kỳ bạn hoàn toàn cải thiện được đáng kể điểm phẩy tổng kết cuối kỳ.

Điểm cao học kỳ như “phao cứu sinh” giúp bạn lội ngược dòng, cải thiện điểm số và cũng góp phần không nhỏ vào việc giúp bạn có một học bạ toàn điểm giỏi. Học bạ đẹp chính là bước đệm tốt để bạn gia tăng cơ hội vào các trường đại học mơ ước khi xét tuyển, sơ tuyển học bạ ngày càng trở thành xu thế được các trường sử dụng .

dat-diem-9-10-thi-hoc-ki

💪💪💪 Giành điểm 9, 10 học kỳ không khó 💪💪💪

Điểm học kỳ phản ánh mức độ bạn nắm vững kiến thức căn bản trong sách giáo khoa tới đâu, chính vì vậy nếu trú tâm ôn tập thì việc giành 9, 10 không hề khó. Quy tắc ôn tập chung bao gồm 3 bước: Ôn một cách hệ thống – Luyện một cách bài bản – Giải quyết vấn đề một cách dứt điểm.

* Hệ thống hoá kiến thức bằng sơ đồ Mindmap
Hãy bắt đầu dùng bút và vẽ toàn bộ kiến thức 1 chương học theo sách giáo khoa, chắc chắn mọi thứ khi nhìn vào mindmap sẽ giúp bạn “hồi tưởng” cũng như kết nối một cách mạch lạc và rõ ràng hơn.

mindmapchuyendongcohoc

Mindmap Chuyển động cơ học. Ảnh: Sưu tầm

Hãy đánh dấu vào sơ đồ những phần bạn còn đang lơ mơ, chưa rõ để tập trung ôn tập cho học kỳ vào những phần kiến thức đó. Đừng ôn tập dàn trải mà hãy chắc chắn từng vấn đề một để đi thi bạn không bị hụt hơi vì “cái gì cũng biết nhưng hoá ra chẳng biết gì”.

* Ôn lại kiến thức & luyện tập bằng hệ thống bài tập, đề kiểm tra thi thử
Làm rồi nhưng giờ làm lại bạn có chắc mình sẽ làm tốt hơn và nhanh hơn không? Hãy thử và chứng minh bạn làm được. Quanh đi quẩn lại đề học kỳ cũng sẽ nằm trong những dạng có trong sách bài tập, sách giáo khoa, vì thế đừng học đâu xa, chỉ cần nắm căn bản, bạn hoàn toàn có thể xử lí các dạng bài trong đề thi.
* Chưa hiểu phần nào hỏi ngay phần đó
Với những vướng mắc trong quá trình ôn tập, bạn có thể hỏi ngay giáo viên trên lớp, bạn bè của mình hoặc hỏi ngay trong phần trao đổi bài của từng khóa Cơ bản 11 trên Hocmai để được các thầy cô hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc 24/7.

  • Được ôn lại toàn bộ kiến thức kỳ I: “đủ – chắc – sâu – dễ nhớ” thông qua các bài giảng đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu.

  • Được nghe chia sẻ bí quyết, chú ý làm bài thi từ đội ngũ giáo viên với 10 năm kinh nghiệm.

  • Kho đề luyện phong phú, giúp teen luyện tập với đầy đủ dạng bài có thể ra trong đề thi.

  • Được giải đáp mọi thắc mắc, thoải mái trao đổi bài.

Với chừng ấy “quyền lợi”, việc chinh phục điểm 9, 10 bài thi học kỳ I không còn quá khó khăn nữa phải không teen 2k?

Cách thức đăng ký rất đơn giản, chỉ cần click vào nút đăng ký dưới đây (Thời gian đăng ký là từ 15/11 đến 30/11). Thời gian học thử miễn phí là 2 tuần tính từ thời điểm đăng ký thành công. 

dang-ky-ngaydongNhanh tay đăng ký để sở hữu kho kiến thức miễn phí, hướng tới mục tiêu điểm 10 các bài thi học kỳ I nào teen 2k!

2tuan11

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!