Nhớ công thức đi, thi trắc nghiệm định ngồi luận công thức à?!

Nếu như là thi tự luận với 10 câu hỏi, bạn có thể không cần nhớ quá nhiều công thức vì có thể suy luận công thức từ những công thức đã biết. Tuy nhiên, với chỉ 0.8 phút/1 câu trắc nghiệm, bắt buộc bạn phải nhớ đúng và nhớ nhiều công thức vì nếu không, bạn sẽ thua trong cuộc đua thời gian.

Cách nhớ công thức để làm bài thi trắc nghiệm

Không dễ để nhớ tất cả công thức của môn Toán và các môn KHTN. Bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây:

  • Ghi nhớ công thức thông qua bài tập: Đây là cách tốt nhất để nhanh nhớ và nhớ lâu công thức. Bài tập tạo cho bạn những “bối cảnh” cơ bản để ghi nhớ công thức. Bạn sẽ nhớ được công thức và dạng bài thường áp dụng công thức đó. Mỗi công thức cố gắng luyện tập năm đến bảy bài tập thì…muốn quên cũng khó.
  • Ghi nhớ bằng cách chứng minh/suy luận công thức: Chứng minh giúp bạn hiểu, mà hiểu thì tự nhiên sẽ nhớ. Tuy nhiên, hãy thực hiện điều này trong khi ôn tập chứ đừng vào phòng thi mới ngồi chứng minh hay suy luận công thức. Cách làm này “ngớ ngẩn” lắm.
  • Viết công thức rồi dán lên vị trí thường nhìn thấy: Mặc dù là hiểu hay chứng minh được thì công thức vẫn là thứ rất dễ quên. Cách làm này tưởng vô dụng nhưng lại đem đến kết quả không ngờ. Dán công thức ở trước bàn hoc, trên hộp bút, trên gương hoặc chiếu nghỉ cầu thang…khiến bạn phải nhớ vì…ám ảnh.
  • Sổ ghi công thức: Tương tự như cách học từ mới Tiếng Anh, bạn tổng hợp công thức vào một cuốn sổ tay, rảnh thì xem, buồn thì đọc, vui thì lướt qua lướt lại.

Không chỉ giúp bạn nhớ, thầy cô HOCMAI còn giúp chọn lọc công thức

Đề thi KHTN với chỉ 40 câu/môn sẽ không thể ra đến mọi kiến thức trong SGK. Một người thầy có kinh nghiệm và “nhạy cảm” với đề thi sẽ phần nào đó phán đoán những kiến thức có khả năng xuất hiện cao nhất và cô đọng những công thức chính cần nhớ. Thầy cô HOCMAI sẽ giúp bạn điều này với những “con át chủ bài” sau:

  • Khóa PEN Toán trắc nghiệm: Giúp ôn luyện toàn diện kiến thức, phương pháp, kĩ năng cho đề thi môn Toán 2017 với dạng thức thi trắc nghiệm. Qua đó, cô đọng và nhấn mạnh nhóm công thức Toán bắt-buộc-phải-nhớ.
  • Khóa PEN Khoa học tự nhiên: Cô đọng số bài giảng còn 50 bài giảng/môn, note cho bạn những công thức cần nhớ với từng dạng bài. Cô đọng các công thức cần nhớ để giải quyết những câu hỏi dễ, trung bình.
  • Các khóa PEN riêng môn Vật lí, Hóa học, Sinh học: Đi sâu trau dồi phương pháp, kĩ năng để chinh phục trọn vẹn 20 câu đề thi mỗi môn.

Mỗi khóa học sẽ cung cấp cho bạn kiến thức, kĩ năng, phương pháp học, hệ thông đề thi tiêu chuẩn, mẹo làm bài, trắc nghiệm trực tuyến, hỗ trợ giải đáp 24/7…để bạn ghi nhớ công thức và áp dụng thành thạo công thức vào làm bài thi.

XEM THÊM: [TIN NÓNG] Khóa PEN 2017 đã cập nhật, giải tỏa nỗi lo cho teen 99!

Về chính sách chuyển đổi:

1. Trường hợp khóa Toán: 10 ngày (tính từ ngày 05/10/2016) học sinh được chuyển đổi miễn phí sang Khóa Toán trắc nghiệm (có công cụ để học sinh chuyển đổi)
2. Học sinh đã mua 3 COMBO PEN được nâng cấp lên COMBO khối hoàn toàn miễn phí.
3. Các khóa PEN hiện tại sẽ được tự động cập nhật theo lộ trình để cung cấp đầy đủ kiến thức cho học sinh.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!