Con đường đến với công nghệ thông tin của cậu học trò xứ Nghệ

Mấy ngày qua, rất đông hàng xóm và bạn bè đến gia đình em Trịnh Văn Diệu ở xã Hưng Lĩnh- Hưng Nguyên – Nghệ An để chúc mừng em đạt kết quả cao trong kì thi THPT quốc gia 2016 vừa qua với số điểm rất cao 28,95 điểm khối A. Đó là dấu ấn và là niềm tự hào của cậu học trò có thành tích “đáng nể” này.

Trinh Van Dieu
Trịnh Văn Diệu (thứ 2 từ trái qua)

Đam mê công nghệ thông tin từ bé, mong ước trở thành kỹ sư công nghệ thông tin luôn là động lực và là khát khao để em cố gắng, đó chính là Trịnh Văn Diệu – cựu học sinh chuyên Toán, trường THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An. Chia sẻ về phương pháp học tập, chàng trai xứ  Nghệ này cho biết: “Em chú trọng trau dồi tư duy toán học để giải nhanh bài tập, trau dồi công cụ để có thể sử dụng giải bài. Ngoài nắm chắc lý thuyết, trao đổi bài tập khó và cùng làm với các bạn thì em còn làm nhiều đề để tăng tốc độ và chính xác”.

Sự chịu khó, chăm chỉ và tố chất thông minh luôn giúp Diệu đạt kết quả cao trong học tập.  Chia sẻ về bí quyết học tập em cho biết: “Em chủ yếu học tại trường và học onl trên HOCMAI, em cũng không đi học thêm ở đâu cả mà phần lớn là em tự học thôi, em luôn mày mò các bài giảng của các thầy trên mạng, em nghiên cứu nhiều sách vở và giải nhiều đề thi thôi”. Ước mơ được học tại một ngôi trường đại học hàng đầu về kỹ thuật luôn thôi thúc Diệu nỗ lực hết mình và cố gắng vươn lên. Động lực ấy càng được củng cố khi chị gái – tấm gương sáng của em đỗ Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Khâm phục chị gái, luôn lấy chị là kim chỉ nam cho sự cố gắng của mình. Chị gái chính là động lực lớn nhất để em cố gắng dành 1 tấm vé đến với Đại học Bách khoa Hà Nội. Ước mơ ấy đã và đang trở thành hiện thực khi kết quả em đạt được ở kỳ thi THPT 2016 đầy ngưỡng mộ.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Diệu cho biết: “Từ nhỏ em đã mơ ước được làm kỹ sư công nghệ thông tin, em yêu thích công nghệ, em thần tưởng Bill gates và em thần tượng chính chị gái của em, chính chị là động lực lớn nhất để em cố gắng và thi vào Đại học Bách Khoa, em không biết kết quả sẽ như thế nào, nhưng em sẽ không làm phụ lòng bố mẹ và sự kỳ vọng  của chị gái em”.

Con đường đến với công nghệ thông tin của Diệu luôn có sự đồng hành của chị gái em, dù gia đình em khó khăn, nhưng chính điều ấy chính là động lực để e học hành chăm chỉ, ước mơ ấy thật đáng tự hào biết bao. Khi trò chuyện cùng chàng tân sinh viên tương lai này, một điều đặc biệt thu hút tôi không phải chỉ ở ý chí và nghị lực của cậu thanh niên dáng cao gầy ấy, mà trong đôi mắt ngây thơ ấy còn là bao hoài bão, là khát khao muốn thay đổi và làm chủ công nghệ, làm chủ cuộc sống.

  Không chỉ đam mê công nghệ,  Diệu còn là Fan của CLB Sông Lam Nghệ An, em yêu thích bóng  đá và thật bất ngờ khi cậu học sinh ấy lại là cây viết chuyện hài hước, cậu yêu những bài văn cô giảng, yêu những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, và khi hỏi vui cậu rằng: “Nếu sau này vì lý do nào đó mà em không thể theo đuổi tình yêu với công nghệ thông tin thì em sẽ làm gì?”. Cậu ấy ngây thơ khi trả lời câu hỏi khiến tôi sững sờ: “Em sẽ viết chuyện chị ạ, em yêu thích văn học, em đam mê sáng tác, em muốn viết chuyện về cuộc sống xung quanh em, về cuộc đời và em muốn cầm cây bút để tô hồng thêm cho cuộc sống này”.

Đúng là không có gì là không thể đúng không các bạn? Ước mơ làm thay đổi và làm chủ cuộc sống, ước mơ muốn sự xuất hiện của mình là niềm vui và có ích cho rất nhiều người luôn là những ước mơ đáng được khen ngợi và cổ vũ. Nhìn vào đôi mắt trong veo nhưng đầy nghị lực ấy, tôi tin chắc rằng em sẽ thành danh trên con đường em đã chọn. Bởi, sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại đôi khi không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết, mà là ở ý chí.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!