“Con đã ở viện 3 năm và con rất muốn được đến trường”

Đó là câu chuyện của Linh, 7 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Phú Thọ, hiện đang điều trị tại Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Nhi trung ương. Bố mẹ đi làm ở xa nên thời gian điều trị tại bệnh viện, em được ông ngoại chăm sóc. Em đã ở bệnh viện rất lâu, đủ để nhân viên bệnh viện đều biết đến “ông ngoại Linh”, kể cả những nhân viên không trực tiếp điều trị.

Con đã ở viện bao nhiêu lâu rồi? – “Con đã ở viện rất lâu rồi, ông con bảo đã 3 năm”. Con có đau lắm không? – “Dạ con đau lắm, các cô y tá đã lấy ven chi chít ở tay con, như này…”. Con mong muốn điều gì nhất? – “Con nghe bác sĩ nói bệnh của con phải chữa rất lâu nên giờ con chỉ muốn được đến trường”.

Được đến trường – điều tưởng như chỉ cần nhón chân là đến lại là mơ ước của rất nhiều em nhỏ như Linh. “Được đến trường” cũng vì thế mà trở thành lí do để HOCMAI thực hiện dự án Hành trình HOCMAI. Hành trình HOCMAI cam kết trao tặng tủ sách, thiết bị và chương trình học trực tuyến cho bệnh nhi tại Bệnh viên nhi, Khoa Nhi bệnh viện đa khoa cấp tỉnh trên toàn quốc.

Ngày 18/4/2017, Hành trình HOCMAI dừng chân tại Bệnh viện Nhi trung ương, trao tặng 10 máy tính bảng, 01 tủ sách, 700 đầu sách và chương trình học trực tuyến cho bệnh nhi.

Anh 1
Hệ thống Giáo dục HOCMAI chụp ảnh lưu niệm cùng các em đang điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Tại Lớp học Hi vọng, các em đã được lắng nghe câu chuyện ý nghĩa về đọc sách, được thầy cô giáo của Hệ thống Giáo dục HOCMAI hướng dẫn học kiến thức SGK thông qua chương trình học trực tuyến được cài đặt trên thiết bị máy tính bảng.

Mơ ước “được đến trường” của Linh và rất nhiều em nhỏ khác đang điều trị dài ngày tại bệnh viện đã phần nào trở thành hiện thực. Hàng tuần, HOCMAI sẽ cử tình nguyện viên đến bệnh viện để cùng các em đọc sách, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc khi học tập trực tuyến giúp các em có thể theo kịp chương trình học trên lớp sau thời gian điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Anh 4
Các em nhỏ chăm chú lắng nghe thầy, cô truyền cảm hứng đọc sách
Anh 3
Thầy giáo Đặng Ngọc Khương truyền cảm hứng đoc sách cho các em bằng những câu chuyện thú vị
Anh 6
Tình nguyện viên hướng dẫn các em nhỏ học bài giảng trực tuyến qua máy tính bảng
Anh 7
Dù cánh tay đã chi chít vết tiêm nhưng vẫn nâng niu từng cuốn sách
Anh5
HOCMAI hi vọng, mỗi bài giảng trực tuyến, mỗi cuốn sách hay sẽ giúp các em tạm quên đi nỗi lo lắng bệnh tật và luôn vui cười

Trước đó, vào ngày 10/3/2017, nhân kỉ niệm 10 năm thành lập, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao tặng 1.000 đầu sách cùng các thiết bị học tập, khóa học cho các bệnh nhi. Dự kiến sắp tới, Hành trình HOCMAI sẽ dừng chân tại Khoa Nhi – Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Nguyên.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!