Còn 1 tháng, nên làm gì để vượt vũ môn?

Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2016 chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bắt đầu. Bạn đã nắm chắc toàn bộ kiến thức để đạt được mức điểm mình mong muốn? Hãy xem các thầy cô tư vấn những gì để vượt vũ môn ngay dưới đây nhé.

Ôn thi ĐH là cả một quá trình dài phấn đấu và trau dồi suốt 3 năm THPT. Việc ôn thi cấp tốc chỉ là bề nổi và không mang lại tác dụng. Chưa kể, việc nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào cùng một thời điểm dễ làm các bạn cảm thấy nặng nề, căng thẳng và khó tiếp thu. Đây không phải là cách vượt vũ môn hiệu quả.

Trước cách học nhồi nhét, cấp tốc như hiện nay của đại bộ phận học sinh, Giáo sư Văn Như Cương đã đưa ra lời khuyên “Kiến thức phải được đầu tư trong suốt quá trình học, rèn luyện liên tục chứ không phải trong thời gian ngắn có thể thay đổi được. Để thi đỗ đại học, cao đẳng các thí sinh phải nắm vững kiến thức, ôn luyện các nội dung sách giáo khoa và tham khảo thêm các bài tập nâng cao kiến thức về khối thi mà mình đăng ký dự thi. Thí sinh chỉ cần ôn luyện trong sách giáo khoa và ôn luyện thêm các bài tập khó, hỏi thêm thầy cô, bạn bè…

Giáo sư Văn Như Cương
Giáo sư Văn Như Cương

Theo thầy Trần Văn An – giáo viên dạy môn Toán trường THPT Nguyễn Huệ nói rằng “Các lò luyện thi cấp tốc chỉ đáp ứng cho các thí sinh ở mức độ tâm lý. Kiến thức là một quá trình lâu dài tích lũy chứ không thể trau dồi trong một thời gian ngắn được. Quan trọng nhất ở thời điểm này là thí sinh phải giữ một tâm lý tốt, giữ gìn sức khỏe tốt để có thể làm bài đúng với khả năng của mình. Ôn thi cấp tốc có thể làm thí sinh quá căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể trong những thời điểm quan trọng như thế này.”

Bên cạnh đó, bạn Nguyễn Thị Loan – thủ khoa khối C của cả nước năm 2011 đưa ra lời khuyên đối với các sĩ tử “Bây giờ là thời điểm để các bạn củng cố, ôn lại kiến thức đã học, chứ không phải lúc để cố nạp thêm những kiến thức mới. Mình mong các bạn hãy giữ tâm lý tốt, có lòng quyết tâm và lòng tin vào bản thân để có thể vượt vũ môn hóa rồng.”

Với những chia sẻ về kinh nghiệm học tập vượt vũ môn trong giai đoạn 1 tháng trước kỳ thi như trên, HOCMAI mong các bạn có được sự lựa chọn thông minh, phù hơp trong thời điểm này, chọn những khóa học hệ thống hóa lại kiến thức cho mình; xác định đúng lực học của mình để ôn luyện đúng khóa học vừa sức, khoa học, không tốn thời gian mà lại không mất điểm oan.

Chúc các bạn thành công.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!