Chiến thuật giành điểm 9, điểm 10 thi THPT cho học sinh khá giỏi

Với học sinh khá giỏi, đạt được điểm 9, điểm 10 thi THPT là điều hoàn toàn có thể. Nhưng khi chỉ còn 2 tháng với rất nhiều tâm lý cản trở như cảm giác rơi rụng kiến thức, thi thử điểm thấp, mệt mỏi, tiếp thu chậm… thì việc có một chiến thuật đúng đắn để đạt mục tiêu là vô cùng cần thiết.

Những điều cần lưu ý nếu muốn đạt điểm 9, 10

Tuân thủ thời gian biểu học tập đặt ra

Lượng kiến thức cần có để đạt được điểm 7 trở xuống sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với điểm 9, điểm 10. Từ điểm 8 lên điểm 9 hay từ 9 lên 10 thì lượng kiến thức tăng lên rất nhiều nhưng điểm lại tăng rất ít. Do đó, các bạn cần đặt thời gian biểu học tập hợp lí và phải tuân thủ nghiêm ngặt: bao nhiêu thời gian dành cho phần dễ và vừa lấy 7, 8 điểm, thời gian dành cho các phần lấy điểm 9, 10 chắc chắn phải nhiều hơn.

Muốn đạt điểm 9, 10, phải nắm chắc điểm 8

Đây là điều tất yếu nhưng có không ít bạn lại chưa để tâm, với lực học khá giỏi của mình, các bạn chỉ tập trung vào học những phần kiến thức khó, bài tập khó để hòng lấy điểm 9, điểm 10 và xao nhãng phần kiến thức đơn giản. Như vậy thật sai lầm vì chỉ cần quên kiến thức, không làm được một vài câu cơ bản, các bạn đã mất 0,5 đến 1 điểm rồi, cơ hội lấy 9, 10 lúc ấy còn hay mất?

Do đó, hãy chắc chắn với bất kỳ đề thi nào bạn cũng lấy được 8 điểm bằng những câu hỏi ở mức độ dễ và vừa. Sau đó mới làm đến những câu thật sự khó.

Chiến thuật giành điểm 9, 10 cho học sinh khá giỏi trong 2 tháng

Nắm chắc điểm 8

  • Để nắm chắc điểm 8, việc đầu tiên cần làm là hệ thống, xâu chuỗi lại toàn bộ kiến thức trọng tâm, bắt buộc phải nhớ bằng sơ đồ tư duy, hay bất cứ cách nào mà bạn dễ bao quát, dễ nhớ nhất. Việc này để đảm bảo không có tình trạng gặp một câu lý thuyết hay vận dụng lý thuyết mà bạn phải “ngậm ngùi” bỏ qua vì không nhớ.
  • Tìm hiểu các dạng câu hỏi, bài tập thường có “bẫy”, hay bị đánh lừa, biết để phòng và tránh không bao giờ bị lừa, bị “sập bẫy” mất điểm ở câu dễ.
  • Tìm hiểu để nắm được và biết tận dụng tối đa hệ thống các phương pháp, công thức giải nhanh để giải quyết tất cả các bài tập ở mức độ dễ đển vừa, tiết kiệm nhiều thời gian dành cho các câu hỏi thực sự khó.
  • Rèn luyện để gia tăng kỹ năng làm bài một cách nhanh nhất – chuẩn nhất.

“Thừa thắng xông lên” lấy điểm 9, 10

  • Khi đã có chắc chắn điểm 8 trong tay, lúc này là lúc cần tập trung chinh phục các kiến thức khó từ 8 đến 10 điểm, bao gồm các kiến thức liên chương, liên vấn đề, các phương pháp giải quyết được một dạng bài nằm trong nhiều chương.
  • Tìm hiểu thêm để biết cách giải quyết các dạng bài lạkhó ít gặp, điều này đảm bảo quét hết các dạng bài có thể thi, tránh tình trạng đọc đến câu hỏi trong đề mà chưa nhìn thấy dạng bài đó bao giờ.

Duy trì sức khỏe, tinh thần thoải mái

Tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng, với một cái đầu minh mẫn, sáng suốt, không mệt mỏi thì bạn sẽ tiếp thu bài rất nhanh, trí nhớ tốt và tăng hiệu quả học tập. Do đó, hãy ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, đừng vì áp lực điểm số hay thời gian mà thức quá khuya học bài hay bỏ bữa, nếu bị ốm hay kiệt sức thì bạn sẽ bị mất thời gian dành cho việc ôn luyện.

Nếu các bạn vẫn còn thấy khó khăn, cảm thấy mình chưa thể tự mình làm hết được những điều trong chiến thuật ở trên thì hãy đồng hành cùng giải pháp PEN – M. Các thầy giáo giỏi, uy tín tại HOCMAI sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề ấy, bảo đảm hướng đến mục tiêu 9, 10 điểm.

Đặc biệt, từ ngày 04/04/2017, khi đặt chỗ PEN – M TẠI ĐÂY các bạn sẽ nhận được ưu đãi lên đến 25% học phí đấy!

Nhanh tay ĐĂNG KÝ NGAY nhé!

GĐ1 - PEN-M

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!