Cháy bỏng giấc mơ biên tập viên bóng đá

Đam  mê và yêu thích môn thể thao vua từ nhỏ, cuồng nhiệt với những vũ điệu sân cỏ rực cháy, những cái tên như Ronaldo, David Beckham, Wayne Rooney… luôn là thần tượng của cô tân sinh viên chuyên ngành báo chí  Đỗ Thị Ninh. Sự đam mê tưởng chừng như ăn sâu vào máu ấy cũng chính là chất xúc tác, là động lực để em chạm tay tới ước mơ của mình.

Yêu thích bóng đá, mơ ước trở thành BLV thể thao mãi mãi thường trực trong em. Ninh tâm sự: “Em mê BLV Tạ Biên Cương của VTV từ nhỏ, anh ấy dễ gần, anh bình luận như đứa con của thần gió, trận nào anh ấy bình luận thì nhàm chán cũng trở nên hay, đến nỗi mỗi khi nghe thấy tiếng của BLV Biên Cương trên TV, em bỏ cả bữa cơm để ra nghe thần tượng của mình nói”. Ninh không phủ nhận em cố học phong cách “dí dỏm, hài hước” của Biên Cương. Em mơ ước một ngày gần nhất  được trở thành BLV, PV thể thao và đó cũng chính là lý do em quyết định nộp hồ sơ  thử sức với khoa Báo chí – Đại học KHXH&NV thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyen Thi Ninh
Đỗ Thị Ninh chụp ảnh cùng thần tượng – BTV Tạ Biên Cương

Cô gái nhỏ nhắn đáng yêu, cựu học sinh trường THPT Đông Triều – Quảng Ninh ấy đã và đang khẳng định mình khi em đã cầm chắc 1 tấm vé chuyên ngành báo chí với số điểm đánh giá năng lực là 93 điểm. Thành tích của Ninh có thể là chưa thực sự nổi trội, nhưng những gì mà Ninh chia sẻ về niềm đam mê với nghề báo khiến chúng tôi khá ấn tượng. Kết quả học tập và sự trưởng thành ấy cũng là lời cảm ơn lớn nhất đến người phụ nữ luôn sát cánh bên em từ những bước đi đầu đời – đó là mẹ!

Sinh ra và lớn lên trên đất mỏ, bố em mất từ khi em còn quá nhỏ, một mình mẹ nuôi em khôn lớn trưởng thành. Thấu hiểu những khó khăn nhọc nhằn của mẹ, Ninh luôn cố gắng học tập và đứng trong top học sinh dẫn đầu của lớp. Em yêu văn học, là học sinh trong đồng đội học sinh giỏi Văn của tỉnh, em nhiệt tình và hăng say học tập. Ninh không ngần ngại chia sẻ với chúng tôi về những kỉ niệm thú vị khi em tham gia khóa học online luyện thi toán ĐHQGHN của thầy Nguyễn Bá Tuấn trên HOCMAI trong khi nhà không có máy tính: “Vừa học em vừa nhìn đồng hồ chỉ sợ không đủ tiền net, máy tính casio hỏng, em mượn mỗi bạn một cái… Một mình em từ Quảng Ninh lên Hà Nội thi, nhìn các bạn có bố mẹ đưa đón chăm sóc em cũng không khỏi chạnh lòng…

Ước mơ trở thành nữ phóng viên thể thao của Ninh đã và đang được thực hiện,  thành công như trên cũng là lời tri ân chân thành nhất mà em muốn dành tặng cho người thầy của mình: “Hóa ra siêu nhân không cần phải biết bay mà chỉ cần cặp kính cận, một chiếc quần jeans và cái áo phông vô cùng giản dị, nhờ những kiến thức mà thầy truyền đạt, em mới được như ngày hôm nay“.

Nguyen Thi Ninh 1

Vốn yêu thích bóng đá từ bé, mỗi khi phải xem trận đấu qua tivi Ninh lại muốn trở thành các anh phóng viên đeo trên mình chiếc máy ảnh, được phỏng vấn và tiếp xúc với các “soái ca” quần đùi áo số. Báo chí luôn là một trong những nghề nghiệp mới mẻ và vô cùng năng động, chính nhà báo là người tiếp cận cái mới đầu tiên sau đó mới chuyền tải đến bạn đọc. Khi các tòa soạn đang cạnh tranh nhau gay gắt về tin bài, bạn hoàn toàn có thể làm CTV viết bài ngay từ khi đang theo học.Hơn nữa, bạn có cơ hội được đi nhiều, trải nghiệm và khám phá.

Em thích viết,nhưng không phải viết lên những câu chữ tình tứ,lãng mạn, những câu chuyện ngôn tình cảm động, mà là người sẽ viết lên sự thật“. Gác lại cuộc trò chuyện với cô tân sinh viên ngành Báo, chúng tôi mong em luôn sống, luôn học tập, luôn khát khao cống hiến theo đúng đam mê mà em theo đuổi. Vòng nguyệt quế sẽ luôn dành cho những trái tim biết cố gắng và có một tinh thần thép.

BTV
http://hocmai.vn/su-kien/tan-sinh-vien-2016/#result

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!