Cảnh báo teen 2000: Đừng mất thời gian học sai cách

Không phải cứ học, học và học… là sẽ thu được kết quả tốt, học sai cách có thể dẫn đến những hậu quả rất nguy hiểm đấy! Xem ngay bài viết dưới đây để nhìn nhận lại xem mình có học sai cách không để còn sữa chữa nhé teen 2000!

Bạn có đang học lệch?

Học lệch là tình trạng chỉ tập trung học những môn mình giỏi, buông xuôi mặc kệ những môn yếu hơn. Bạn không cần phải “bá đạo” tất cả các môn vì những người như vậy là “sinh vật quý hiếm” rồi, nhưng môn nào yếu thì nên dành thời gian học chắc kiến thức (không cần thật giỏi) vì thi tốt nghiệp tới 6 môn cơ mà.

Học lệch còn là sự coi thường kiến thức lớp 11, với tâm lý đề thi chỉ rơi vào kiến thức lớp 12 là chính. Teen đừng quên Bộ GD&ĐT đã ra quy chế thi năm 2018 là nội dung thi THPT sẽ bao gồm lớp 11 và lớp 12 nhé!

Bạn chưa học kiến thức lớp 12?

Nếu đến bây giờ vẫn chưa học kiến thức lớp 12 thì phải học luôn đi nhé, tại sao ư? Vì:

– Kiến thức lớp 11 liên quan chặt chẽ đến lớp 12, hãy học dần để làm quen, ứng dụng, liên hệ kiến thức với nhau để hiểu và nhớ tốt.

Ví dụ: Phần khảo sát hàm số ở lớp 12 liên quan trực tiếp đến đạo hàm, giới hạn, lượng giác ở lớp 11, Hóa hữu cơ 12 hoàn toàn có mối liên hệ mật thiết tới hydrocacbon, đồng phân, danh pháp… ở lớp 11.

– Nếu cứ “đủng đỉnh” để đến lớp 12 mới học thì không đủ thời gian luyện thi THPT đâu, vì các thầy cô trên lớp sẽ dạy rất nhanh để sang tháng 1/2018 các bạn chỉ ôn và ôn mà thôi, sẽ không còn thời gian dành cho việc ôn kỹ kiến thức cơ bản.

Cảnh báo teen 2000 đừng mất thời gian học sai cách

Vẫn chưa chịu làm quen với trắc nghiệm?

Nếu chưa làm quen với hình thức thi trắc nghiệm ở thời điểm này thì bạn đã quá lạc hậu rồi, vì năm 2018 các bạn sẽ thi hoàn toàn bằng trắc nghiệm (chỉ trừ Ngữ Văn). Hãy tìm cách thích nghi với hình thức trắc nghiệm bằng cách:

Tập làm các bài tập trắc nghiệm chất lượng, uy tín để luyện dần.

– Đặt giờ làm bài và thực hiện nghiêm túc, đẩy nhanh tốc độ làm bài của bản thân, cứ ù lì giải bài theo lối tự luận thì không thể có phản xạ nhanh.

– Luyện tư duy logic, suy luận nhanh, kỹ năng bấm máy CASIO, đây đều là những kỹ năng “sống còn” để thi trắc nghiệm.

Không có cố vấn học tập

Kiến thức dùng để thi trắc nghiệm sẽ “rộng mênh mông” vì nó quét toàn bộ chương trình học. Không có ai giúp khoanh vùng kiến thức, không có ai giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bài giảng, không có ai đủ kinh nghiệm để vừa dạy kiến thức, vừa truyền bí kíp, vừa rèn kỹ năng cho các bạn thì việc học, ôn thi chắc chắn sẽ rất gian nan.

Nếu các bạn cần, thì đừng chần chừ, một giải pháp duy nhất TẠI ĐÂY sẽ giúp bạn giải quyết tất cả 4 vấn đề trên cộng thêm ôn 6 môn (Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh, Văn) thi học kỳ II này.

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

845x300 (24)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!