Cách ôn thi Toán trắc nghiệm cho “lớp 13”

Lần đầu tiên môn Toán thay đổi hình thức thi sang trắc nghiệm khách quan, dù là teen 99 hay teen 98 ôn thi lại cũng đều bắt buộc phải thay đổi cách học sao cho hiệu quả nhất. Nhưng đừng quá lo lắng teen nhé, những bí kíp sau đây sẽ giúp ích rất nhiều:

1. Thay đổi về cách học

Cần nhớ rằng: Phương pháp học thi Toán theo lối tự luận cũ đã không còn hiệu quả, muốn thi Toán năm nay được điểm cao, phải học và tư duy theo hướng trắc nghiệm – giống như teen đã và đang làm với các môn Lý, Hóa, Sinh.

Khác với thi tự luận, thi trắc nghiệm khách quan sẽ không cần trình bày cụ thể các bước, teen cũng không cần lo lắng về việc quên ghi điều kiện hoặc nhầm lẫn giữa dấu “suy ra” và “khi và chỉ khi”. Bài thi trắc nghiệm sẽ chỉ quan tâm đến việc tìm đúng đáp án trong thời gian nhanh nhất. Với 50 câu/90 phút (trung bình 1.8 phút/câu) thì nếu bạn đang theo phương pháp “chậm và chắc” thì phải đổi ngay sang “nhanh và hiệu quả”.

Để được học phương pháp giải Toán trắc nghiệm hiệu quả nhất, teen có thể đăng ký tại đây. Đồng thời, teen cũng cần nắm rõ cách sử dụng máy tính Casio vì đây là công cụ hiệu quả giúp teen giải được rất nhiều dạng Toán trong thời gian ngắn. Tham khảo và tải cách sử dụng máy tính Casio hiệu quả và làm thử một số đề thi mẫu của thầy Nguyễn Bá Tuấn tại đây.

2. Tìm được “từ khóa” trong câu hỏi

Mỗi khi đọc câu hỏi xong, teen cần xác định từ khóa của câu hỏi, qua đó xác định được đại lượng cần tìm, công thức cần dùng để tính và có thể phải quy đổi đại lượng sao cho phù hợp.

3. Trả lời trước, nhìn đáp án sau

Các đáp án trong câu thường gần giống nhau nên teen có thể sẽ bị “nhiễu”, đặc biệt là những câu lý thuyết. Vì vậy teen nên tự trả lời rồi mới đọc đáp án xem có phương án nào đúng với mình không.

Để khắc phục, chỉ có một cách duy nhất là teen cần học chắc chắn kiến thức.

4. Dùng phương pháp loại trừ

Nếu không thể tự mình tìm được phương án (kể cả khi đã xem cả 4 đáp án trong câu), thì sẽ phải dùng đến phương pháp loại trừ dần các đáp án sai. Những cách nhận diện đáp án sai này, thầy cô HOCMAI cũng đề cập rất chi tiết trong Giải pháp PEN 2017.

5. “Trăm hay không bằng tay quen”

Thay đổi trong hình thức thi là khó khăn chung của tất cả thí sinh và cách tốt nhất để thích nghi và vượt lên là luyện tập thật nhiều. Từ những bài tập mình làm, teen có thể rút ra các lỗi mình thường mắc phải; cũng như cách bố trí thời gian giải bài hợp lý nhất…

Lời khuyên cho teen là nên lựa chọn học Giải pháp PEN 2017, teen sẽ được học phương pháp giải đề thi Toán trắc nghiệm hiệu quả nhất từ các thầy nổi tiếng, số lượng bài tập tự luyện rất nhiều, được thi thử để làm quen áp lực phòng thi; cũng như được trao đổi, trợ giúp kiến thức từ thầy, cô, HOCMAI và rất nhiều bạn học sinh khác…

Để đăng ký học Giải pháp PEN 2017, teen có thể click vào đây.

untitled-2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!