Cách nắm vững toàn bộ ngữ pháp Tiếng Anh

Ngữ pháp Tiếng Anh luôn là vấn đề khiến nhiều bạn e ngại. Ngữ pháp khô khan, khó hiểu lại nhiều kiến thức dễ làm các bạn thấy nhàm chán. Vậy phải làm thế nào để nắm vững toàn bộ ngữ pháp Tiếng Anh, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Với quy chế mới của Bộ GD&ĐT, năm nay nhiều trường đại học thêm môn Tiếng Anh vào các tổ hợp môn xét tuyển. Hơn nữa, để thi THPT QG thì việc nắm vững ngữ pháp Tiếng Anh là vô cùng quan trọng bởi chỉ thi ngữ pháp (đọc, viết), không thi nghe, nói.

Do đó, tiến hành xây dựng nền tảng kiến thức Tiếng Anh từ bây giờ là vô cùng quan trọng và cấp thiết đối với teen 2000. Cùng xem 4 cách giúp nắm vững toàn bộ ngữ pháp Tiếng Anh dưới đây nhé!

1. Học theo chủ đề

Việc học theo chủ đề giúp bạn hệ thống lại kiến thức một cách hiệu quả và khoa học. Bạn nên tập trung vào các chủ đề quan trọng trước như các thì, mệnh đề quan trọng, các loại câu…Học hết chủ đề này rồi mới học sang chủ đề khác.

Cách học này giúp bạn dễ học hơn và nhớ lâu hơn. Ngoài ra, sau khi học lý thuyết bạn hãy làm các bài tập liên quan trong sách giáo khoa, sách bài tập… để ôn lại kiến thức và biết vận dụng vào bài tập.

2. Đọc nhiều tài liệu Tiếng Anh

Đây là cách rất hiệu quả để bạn nắm vững ngữ pháp Tiếng Anh. Các bài reading trong sách giáo khoa hoặc trong các đề thi trên lớp, đề thi THPT là tài liệu rất sát với ngữ pháp mà bạn được học. Ngoài ra, có thể tìm thêm các tài liệu liên quan đến lĩnh vực bạn thích để việc đọc trở nên hứng thú hơn.

Khi đọc tài liệu, bạn cần chú ý cách tác giả xây dựng cấu trúc câu, cách chia thì. Cách này giúp bạn vừa củng cố ngữ pháp, vừa biết thêm được nhiều từ vựng mới và cấu trúc mới.

3. Luyện kỹ năng viết

Luyện kỹ năng viết sẽ giúp bạn ghi nhớ ngữ pháp và quen với cách sử dụng từ, cách sắp xếp câu. Bạn có thể viết về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ: viết về chú cún con ở nhà, viết về cậu bạn tốt tính,… bất cứ điều gì bạn thích.

Sau khi viết , hãy đọc lại xem liệu bài viết của bạn có mắc các lỗi ngữ pháp, từ vựng nào không, có câu nào bạn có thể thay đổi cấu trúc để nghe hay hơn một chút không? Nếu có thì sửa lại, hoặc nhờ những bạn giỏi hơn, thầy cô giáo xem bài và góp ý.

Cách nắm vững toàn bộ ngữ pháp Tiếng Anh

4. Học mà chơi – chơi mà học

Có nhiều trò chơi và ứng dụng online có thể giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao ngữ pháp của mình một cách thú vị, học mà chơi – chơi mà học. Đó là những trò chơi giáo dục sẽ cho bạn lời giải thích và ví dụ sinh động để bạn hiểu hơn về lỗi sai của mình. Cùng là chơi, nhưng hãy chọn cho mình cách chơi và trò chơi thông minh để vừa giúp giải trí, vừa giúp bạn nâng cao trình độ của mình.

Cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là việc phải xây dựng một nền tảng kiến thức vững vàng các bạn nhé! Hãy nhớ: “Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”!

Khóa học Nền tảng Tiếng Anh 2018 của HOCMAI sẽ giúp bạn trang bị kiến thức về kết cấu câu, từ, cụm từ trong Tiếng Anh, các cấu trúc ngữ pháp căn bản và trang bị vốn từ vựng theo chủ điểm.

Đặc biệt, nếu đăng ký đặt chỗ sớm khóa học từ ngày 1/3/2017 đến hết ngày 15/3/2017, các bạn sẽ được:

  • Ưu đãi 25% học phí.
  • Tặng gói ôn thi 6 môn học kỳ 2 trị giá 200.000 đ (Toán – Vật lí – Hóa học – Sinh học – Tiếng Anh – Ngữ văn)

Nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY nhé!

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!