Các môn KHXH vẫn nhiều “đất dụng võ” trong xét tuyển ĐH 2017

Trước thông tin các trường CAND bỏ hoàn toàn tổ hợp “Văn – Sử – Địa” dẫn đến hiểu nhầm rằng nhiều trường đại học “khai tử” các môn này trong tổ hợp môn xét tuyển đã gây tâm lý hoang mang cho các bạn teen 99. Tuy nhiên, sự thực không phải vậy. Thí sinh dùng tổ hợp các môn KHXH để xét tuyển vẫn có nhiều đất diễn.

THỰC TẾ CẦN HIỂU RÕ

checkerViệc trường CADN “khai tử” tổ hợp môn “Văn – Sử -Địa” khỏi tổ hợp môn thi xét tuyển không có nghĩa tất cả các trường khác cũng không xét tuyển tổ hợp môn thi này

checkerNăm 2017, môn Giáo dục công dân lần đầu tiên được đưa vào làm môn thi xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học trong tổ hợp môn Khoa học xã hội (Sử – Địa – Giáo dục công dân) cho thấy các môn xã hội ngày càng được chú trọng hơn, chỉ là việc chuyển cách kết hợp các môn thi với nhau để tạo ra các tổ hợp xét tuyển mới chứ không hề “loại bỏ” hoàn toàn.

checkerXu hướng chung của xét tuyển đại học: Xét tuyển bằng nhiều tổ hợp môn thi khác nhau để tăng cơ hội vào trường cho các thí sinh và gần sát hơn với ngành đào tạo của trường.

ĐẤT DỤNG VÕ CỦA CÁC THÍ SINH THI TỔ HỢP MÔN XÃ HỘI

Ví dụ: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội: Tất cả các ngành đều tuyển sinh tổ hợp môn C00 (Văn – Sử – Địa)

Rất nhiều trường đại học trong cả nước đã công bố phương án tuyển sinh trong đó vẫn giữ nguyên các tổ hợp môn đã xét tuyển cho các ngành từ năm 2015, 2016 và thêm một số tổ hợp môn thi mới có từ 1, 2 môn liên quan đến các môn xã hội như: Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Cần Thơ, Đại học Văn hóa Hà Nội,…

Như vậy, ngay bây giờ những bạn đã và đang ôn thi THPT quốc gia các môn KHXH như Văn, Sử, Địa thì đừng lo không có đất dụng võ nha. Việc bây giờ là tập trung hoàn toàn vào việc luyện thi thật tốt để đạt điểm cao trong kỳ thi đang tới gần.

Có một điều mà các bạn đặc biệt phải nhớ là: Việc chọn một tổ hợp môn xã hội để xét tuyển không phải chỉ cần học thuộc lòng là có thể làm được bài mà cần:

  • Phương pháp vận dụng kiến thức vào xử lý các câu hỏi trong đề thi
  • Kỹ năng xử lý các câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi Sử – Địa
  • Kỹ năng xử lý các câu hỏi tự luận trong đề Ngữ văn ngày càng tăng độ khó về các câu hỏi mang tính chất nghị luận xã hội

Một điều nữa các bạn cần ghi nhớ “Trăm hay không bằng tay quen”, tức là bạn phải chăm chỉ luyện đề mới có thể thuần thục được các kỹ năng, phương pháp nhằm đáp ứng việc hoàn tất toàn bộ đề thi trong khoảng thời gian quy định.

Chính vì vậy, ngay hôm nay các bạn hãy tăng tốc luyện đề với PEN -I 2017 để giúp bạn giải quyết tất cả những lưu ý trên

Click vào banner dưới để TĂNG TỐC LUYỆN ĐỀ CÙNG PEN-I 2017 ngay nhé!

845x300 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!