Bức thư thứ 4: Ngoại ngữ từ những điều giản dị

Là người rất thích ngoại ngữ, ông bố 7X luôn khuyến khích con gái chú trọng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Một trong những bí quyết của anh chính là học ngoại ngữ từ những điều giản đơn trong cuộc sống.

“Bố thích học tiếng Nga đơn giản bởi vì 4 quyển sách tiếng Nga cho học sinh cấp II cực kỳ đẹp, ảnh và tranh vẽ vô cùng hấp dẫn. Nó gợi nên cả một không gian vĩ đại của một nước Nga Xô Viết trong suốt 4 năm học đầy kỷ niệm. Giờ học tiếng Nga rất rộn rã và vui vẻ! Đây cũng là một ngôn ngữ rất hay và mạnh của thế giới.”

Không chỉ tiếng Nga, với anh, tiếng Anh là ngôn ngữ vô cùng thú vị và cần thiết:

“Bố rất thích các bài hát tiếng Anh. Bố nghe nhiều bài hát tiếng Anh mà đến bây giờ vẫn nghe lại. Mỗi bài hát lại gắn với 1 kỷ niệm: Bài thì gắn với việc đi ghi băng, sang băng, bài thì gắn với sự kiện nào đó ở khu tập thể, bài thì do học sinh ở trường bà nội khuyên bố nghe…

Từ năm lớp 6, ông nội mua cho bố 1 cái cassette nên bố sưu tầm băng nghe nhạc. Hơn nữa, bố lại muốn tìm hiểu các từ viết tắt trên các thiết bị như đài, xe máy, tv…Chưa học tiếng Anh nhưng bố đã được mua một quyển từ điển.

Tiếng anh học tốt

Cũng từ năm lớp 6, bố bắt đầu chơi điện tử. Từ tiếng Anh bố biết đầu tiên là từ Game Over. Nhu cầu tìm hiểu tiếng Anh cũng từ đó phát sinh nhiều hơn để giải quyết các vấn đề gặp phải trong các trò chơi!

Bố biết giờ con thích Tiếng Hàn, con thích diễn viên Hàn, con thích phim Hàn, con thích cả món ăn Hàn… Vậy con hãy cố gắng học tốt tiếng Hàn! Nhưng con cũng đừng quên, tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ gần như bắt buộc theo con suốt các cấp học về sau nhé!

Bố sẽ chia sẻ với con nhiều hơn về cách học ngoại ngữ, cũng như những kỷ niệm về các thầy cô dạy tiếng Anh nổi tiếng của bố. Bố mong con thấy: học ngoại ngữ không chỉ hữu ích mà còn vô cùng thú vị!”.

Xem thêm: 

Gửi con gái: Chúng ta cần đến đích theo một cách khác

Bức thư đầu tiên: Cuốn vở 5 hào 2 và cách quản lý bài tập toán

Bức thư thứ hai: Yếu tố tiên quyết để học tốt Văn

Bức thư thứ ba: Để công thức toán không làm khó con

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!