Bình đẳng giới là thấy các bạn nam yếu đuối thì các bạn nữ phải mạnh mẽ lên

Trong gia đình bạn, việc nhà được san sẻ giữa các thành viên hay chỉ được phân chia giữa mẹ và các con gái? Trong lớp bạn, con gái có đang mang suy nghĩ rằng con trai là phải galant, phải mạnh mẽ, phải hào phóng trả tiền khi đi cùng các bạn nữ không? Bạn nghĩ sao về vấn đề bình đẳng giới? Hãy xem những chia sẻ cực kỳ bá đạo của các thầy Soái ca Hocmai về chủ đề này nhé!

Thầy Nguyễn Thành Công

“Thực ra cái vấn đề bình đẳng giới này nó rất là đơn giản nếu đứng trên quan điểm con người. Cả phụ nữ và nam giới đều là con người, đều phải có những quyền và nghĩa vụ như nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo thầy nghĩ thì không bao giờ có bình đẳng giới tuyệt đối cả bởi vì mỗi giới có một thiên chức riêng, muốn thế nào đi chăng nữa phụ nữ vẫn là người mang thai và cho con bú, ông chồng không thể làm thay hai việc này được. Cho nên bình đẳng giới không phải nằm ở việc chia đều công việc cho 2 bên mà thể hiện ở chỗ chia sẻ mọi thứ cho hai bên hài lòng và hạnh phúc với vai trò của mình. Trong gia đình, phụ nữ là quan trọng, quan trọng lắm chứ! là thủ kho, là bảo mẫu lại là gia sư, là quản gia, là chánh án, là đầu bếp, là … nói chung là quan trọng”

11755852_10203758604760183_368543481537849031_n

“Phụ nữ là quan trọng, quan trọng lắm chứ! là thủ kho, là bảo mẫu lại là gia sư, là quản gia, là chánh án, là đầu bếp, là … nói chung là quan trọng”

Thầy Nguyễn Thanh Tùng

“Trước đây nhiều người quan niệm việc bếp núc là của phụ nữ. Tuy nhiên, thầy không nghĩ như vậy, mọi việc đều cần được chia sẻ, sẽ là rất phản cảm nếu như cả hai cùng đi làm như nhau mà khi về đến nhà mọi việc lại dồn vào vai người phụ nữ”.

“Ngoài ra, các bạn nữ cũng phải có quyền được bình đẳng về cơ hội học tập và phát triển bản thân. Rất nhiều người cho rằng “con gái thì không cần học nhiều” suy nghĩ đó không còn phù hợp nữa và thầy nghĩ cần phải thay đổi ngay”. Cuối cùng, các bạn nữ muốn đòi bình đẳng thì trước hết phải thay đổi duy nghĩ “con trai phải thế này, con trai phải thế khác” đi đã nhé.

unnamed

“Các bạn nữ muốn đòi bình đẳng thì trước hết phải thay đổi suy nghĩ con trai phải thế này, con trai phải thế khác đi đã”

Thầy Phạm Trọng Hiếu

“Bình đẳng giới không phải là giống nhau. Không phải chia đều tuyệt đối mọi công việc. Bình đẳng giới là các bạn nam hiểu được công việc, tâm tư, nguyện vọng cũng như sẵn sàng giúp đỡ công việc thuộc về trách nhiệm của các bạn nữ. Và ngược lại.” – Thầy Hiếu chia sẻ

Thêm nữa, bình đẳng giới là 1 công việc lẽ ra chỉ tuyển nam, nhưng nếu bạn chứng minh được bạn cũng có thể làm và được chấp nhận thì đó chính là đỉnh cao của bình đẳng giới – bình đẳng về mặt cơ hội.

Thầy cũng nhấn mạnh thêm rằng “khi các bạn nữa thấy các bạn nam yếu đuối thì việc của các bạn nữ không phải là ngồi chê cười, phán xét. Thấy các bạn nam khóc thì các bạn nữ phải mạnh mẽ lên, đó mới là bình đẳng”.

14370013_1388979334463643_8845048062717439993_n

“Thấy các bạn nam khóc thì các bạn nữ phải mạnh mẽ lên, đó mới là bình đẳng”.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường

“Hiển nhiên theo quan niệm của mình thì hai giới bình đẳng. Tuy nhiên xét cho cùng phụ nữ vẫn thiệt thòi hơn, ví dụ như vợ mang bầu mình không thể mang thay được. Đêm ngủ, con khóc, con ốm, rõ ràng là người mẹ chăm tốt hơn. Mình vẫn có thể đi chơi trong thời gian con nhỏ nhưng vợ mình thì không thế. Bản năng người mẹ làm tốt rất nhiều việc dù muốn hay không mọi thứ vẫn dẫn đến bất bình đẳng bình. Bù lại mình rất chăm dọn nhà, giặt quần áo, chăm con, giúp vợ mình”

Thung Nai-min

“Xét cho cùng phụ nữ vẫn thiệt thòi hơn, vì thế mình rất chăm dọn nhà, giặt quần áo, chăm con giúp vợ mình”

Những lời chia sẻ của các thầy rất dễ thương đúng không nào? Qua đây, các thầy cô của Hocmai cũng muốn gửi lời chúc đến các bạn nữ nhân ngày đặc biệt này. Chúc các bạn nữ luôn vui vẻ, trẻ trung, xinh đẹp, luôn là một người con ngoan, trò giỏi và tương lai trở thành một công dân tốt.

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!