Bí kíp trở thành “thánh” khối tự nhiên

 

Có bao giờ bạn cảm thấy mình dành khá nhiều thời gian cho những môn học này rồi mà kết quả thì vẫn lẹt đẹt không? Nếu câu trả lời là có thì điều bạn cần bây giờ là thay đổi phương pháp học tập luôn và ngay nhé! HOCMAI tặng bạn phương pháp học cụ thể cho từng môn luôn này, theo dõi ngay dưới đây nhé!

 

  1. Môn toán

Đây có thể coi là môn quan trong nhất trong khối tự nhiên, nó đòi hỏi quá trình rèn luyện liên tục từ thấp lên cao. Muốn làm toán giỏi, trước tiên bạn phải hết sức chú trọng việc nghe giảng ở lớp. Bạn ghi nhanh vào sổ tay những phần bài khó hiểu, để về nghiên cứu lại. Bạn phải phân loại và nắm chắc từng dạng toán. Ðây là phần quan trọng, nếu bạn chỉ học vẹt, mà không phân biệt rõ các dạng thì muôn đời bạn không thể giỏi toán được.

 

Ðiều thứ 2 là bạn phải học thuộc các công thức, định lý, định đề, đây là “chìa khóa” cho bạn đi vào các bài toán khó. Không thuộc công thức, bạn không sao giải nổi một bài toán cho dù rất đơn giản. Không thuộc công thức ví như người đứng trước một kho tàng nhưng không có chìa khóa để mở.

 

  1. Môn Lý

Môn Vật lý bao giờ cũng có những công thức, những định luật, bạn nên học thật nhuần nhuyễn các công thức, các định luật ấy. Không học sơ sơ mà nhớ phải thật nằm lòng. Bạn nên có những quyển sổ tay để ghi những công thức này.

 

Một phương pháp giúp bạn dễ nhớ là bạn nên học trên bảng, dùng phấn viết những định luật, những công thức để khi đi qua đi lại luôn nhìn thấy và khắc sâu vào tâm óc bạn. Khi nào đã thuộc thì xóa đi để ghi nội dung khác.

 

Bạn cũng có thể ghi dàn bài, các định luật, các công thức của môn học này trong một mảnh giấy, xếp bỏ vào túi, và bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể lấy ra nhẩm lại được. Với môn Vật lý bạn nên áp dụng làm bài tập toán ứng dụng, đừng bỏ qua một bài tập nào của sách bài tập. Vì nếu bạn không thực hành bạn sẽ không thể giỏi Lý được.

  1. Môn Hóa

 

Cũng không khác với môn Lý, môn học này cũng có nhiều công thức. Ðiều quan trọng là bạn phải nắm chắc các hóa trị của các chất trong bảng tuần hoàn Hóa học. Về phương pháp học, bạn cũng áp dụng như môn Vật lý. Với môn học này bạn chịu khó nắm chắc kiến thức ngay từ ban đầu thì sẽ không khó gì cho bạn về sau.

 

  1. Môn Sinh

Từ lớp 11 các bạn đã được bắt đầu làm quen với những bài toán Sinh đơn giản, lên lớp 12 phần toán nặng hơn rất nhiều. Đặc thù của môn này là nếu như bạn “mất gốc” thì việc học sẽ trở nên cực kỳ “khó nhằn” nhưng nếu bạn tích lũy dần dần thì môn này sẽ tương đối đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian mà bạn cần để dành cho nó đâu. Nên là đừng để mình mất căn bản nhé!

 

Bạn đã tự tin vào kiến thức và kỹ năng của mình chưa?

 

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa thôi là đến kỳ thi THPT Quốc gia rồi, kiến thức và kỹ năng bạn có đã đủ để bạn tự tin bước vào kỳ thi chưa? Nếu chưa thì bên cạnh việc lấp đầy “lỗ hổng” kiến thức bạn cần rèn luyện thêm những phương pháp và kỹ năng giải nhanh các bài trắc nghiệm.

Rất nhiều bạn mạnh kiến thức nhưng yếu kỹ năng đã xảy ra những sự cô đáng tiếc như không đủ thời gian làm bài. Người bạn đồng hành tuyệt vời dành cho bạn đó chính là khóa học PEN-I  Với 3 ưu điểm: Tổng hợp tất cả các ma trận dạng bài, hướng dẫn nhận diện và giải nhanh mọi dạng bài (15 đề mẫu), luyện tập kỹ năng với phòng luyện lên tới 20.000 câu hỏi.

 

Khóa học PEN-I – Khóa học trang bị đầy đủ PHƯƠNG PHÁP giải nhanh và rèn luyện mọi KỸ NĂNG làm trắc nghiệm.

Đăng ký khóa học TẠI ĐÂY

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!