Bí kíp tăng độ “yêu” cho việc học của bạn

Tại sao bạn khác học ít mà vẫn điểm cao, vẫn nắm được bài còn mình thì không? Bạn đã bao nhiêu lần đặt câu hỏi như vậy mà chưa tìm ra câu trả lời? Phải khẳng định với bạn rằng “biết cách học hiệu quả cũng là một năng khiếu”. Tuy nhiên năng khiếu này có thể học tập và rèn luyện được bạn nhé. Cùng tìm hiểu nào.

Theo Robert Theobald Không có giới hạn cho quy trình học cách để học. Sự thực một khi con người đã có hứng thú để tìm những con đường mới để kết cấu nên trí thức, họ sẽ không bao giờ sợ bị buồn chán”

Vì vậy, việc trước tiên bạn cần làm để việc học của bạn trở nên hiệu quả là bạn phải làm cho bạn cảm thấy hứng thú với việc học, hứng thú với môn học đó, vì sự thật là khi bạn có đam mê, bạn sẽ “san bằng tất cả” để đạt được đam mê đó.

Cách để khơi dậy hứng thú học tập của bạn

Để có thể tư vấn cho các bạn những cách khơi dậy hứng thú và quyết tâm học tập, mình đã đặt câu hỏi phỏng vấn nhỏ với các thầy cô tại HOCMAI và nhận được những câu trả lời cực thú vị, bất ngờ sau đây:

check-icon“Mình thích bạn gái ngồi cạnh, vì mình là con trai mà nên phải cố gắng học giỏi hơn để còn có cớ mà giảng bài cho bạn” – thầy Đỗ Ngọc Hà – giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Vật lí.

check-iconCô Hương Fiona – giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh tại HOCMAI kể: “mình thích đứng trong top đầu học tập của lớp, nên lúc nào mình cũng học”

check-iconThầy Nguyễn Bá Tuấn – giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Toán có chia sẻ  “mỗi lẫn tìm ra một phương pháp giải bài tập nhanh hơn là thầy rất sướng. Cùng làm 1 bài toán mà mình giải nhanh hơn bạn là oách lắm”.

check-iconThầy Vũ Khắc Ngọc – giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Hóa học  thì cũng bị “mĩ nhân lạnh lùng” làm cho xao động nên quyết tâm thi đua học hành.

Thời học sinh của các thầy cũng chẳng khác gì các bạn bây giờ, các thầy đã tim ra những cách để yêu việc học hơn, vậy tại sao các bạn lại không làm được chứ!

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số cách tăng sự yêu thích trong học tập lên như sau

checkerHọc nhóm: học nhóm với đứa học giỏi hơn mình thì rõ ràng là có lợi rồi, nó sẽ giúp bạn cùng tiến bộ; hay khi học nhóm với đứa bạn có học lực giống bạn nhưng không khí “ganh đua” sẽ làm cho bạn chú ý và cố gắng hơn trong học tập;

checkerƯớc mơ của bạn: Hãy luôn nghĩ đến ước mơ của bạn, bạn sẽ thấy yêu thích các môn học hơn

checkerGắn với một kỉ niệm hay một nhân vật đáng nhớ nào đó: bạn sẽ cảm thấy có động lực học tập hơn khi bạn yêu mến 1 người nào đó cũng gắn với những kỉ niệm môn học đó.

Sau yêu thích phải là kế hoạch

Khi bạn yêu thích việc học, bạn ắt sẽ xây dựng được cho mình một kế hoạch học tập để thỏa mãn cho cái sự yêu thích học của mình. Rồi từ đó bạn bắt đầu xây dựng cho mình những mục tiêu và mong ước đạt được mục tiêu đó.

Bạn có thể xây dựng kế hoạch học tập dựa trên:

  • Kế hoạch thi cử của bạn (các môn bạn muốn học để dự thi): môn yếu cần dành nhiều thời gian, môn mạnh có thể giảm bớt thời gian
  • Phân bố thời gian học trên lớp – học thêm – học ở nhà
  • Khoảng thời gian trong ngày bạn thấy học hiệu quả nhất

Từ việc xây dựng kế hoạch học tập trên, bạn sẽ tìm được cho mình những khóa học phù hợp với các điều kiện và mục tiêu của bạn: phù hợp với khoảng thời gian học tập hiệu quả của bạn, phù hợp với việc nâng cao kiến thức những phần kiến thức bạn cảm thấy bạn còn yếu,…

Hiện tại các khóa học, khóa luyện thi online từ các hệ thống giáo dục trực tuyến uy tín đang là một trong những lựa chọn để hỗ trợ việc học tập của hàng triệu học sinh. Đối với những bạn học sinh lớp 12, có nhu cầu ôn luyện thi THPT quốc gia, bạn có thể tham khảo:

9c4eegxniKhóa luyện thi PEN-C (ôn luyện toàn diện kiến thức): TẠI ĐÂY

9c4eegxniKhóa luyện thi PEN-I (luyện mọi dạng bài có thể xuất hiện trong đề thi PHPT quốc gia): TẠI ĐÂY

Kết luận:

Việc xây dựng một kế hoạch học tập thế nào cho hiệu quả thực sự là một năng khiếu, tuy nhiên năng khiếu đó hoàn toàn có thể học tập và rèn luyện được, quan trọng là mức độ quan tâm bạn dành cho việc học là tới đâu.

Chúc các bạn tìm ra những phương pháp học tập tốt nhất cho bản thân mình.

780x90-22

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!