Ấm áp tiệc liên hoan tri ân thầy cô HOCMAI

Một mùa tri ân nữa lại đến, nhân dịp đặc biệt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, HOCMAI đã tổ chức một buổi lễ “ấm cúng” với sự góp mặt gần 100 giáo viên HOCMAI từ các cấp tiểu học đến THCS và THPT.

Buổi lễ là dịp để các thầy cô gặp mặt, cùng nhau giao lưu, trò chuyện và nhìn lại chặng đường 10 năm gắn bó, phát triển trong ngôi nhà chung HOCMAI, để giảng dạy và đem tri thức tới cho đời, cho người.

Có thể nói, với HOCMAI, thầy cô có một vị trí vô cùng quan trọng, bởi họ chính là linh hồn của mỗi bài giảng, là nguồn kiến thức vô tận, truyền cảm hứng cho hàng ngàn học sinh cả nước có những giờ học bổ ích mà vui vẻ, thoải mái.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, thầy Phan Huy Khải, xúc động nhớ lại khoảng thời gian khó khăn khi là một trong những giáo viên đầu tiên tham gia giảng dạy online tại HOCMAI, vì chưa làm quen với công nghệ nhiều, chưa có kỹ năng giảng dạy, tương tác online nên dù là một thầy giáo nổi tiếng ở lớp dạy offline nhưng khi đứng trước máy quay thì thầy lại như “đứng hình” không biết phải nói gì, nói như thế nào cho những học sinh “vô hình” trước mắt mình có thể hiểu được.

Thầy giáo Lê Bá Trần Phương, một người thầy nổi tiếng, có lượng fan đông đảo cả nước cho rằng, làm nghề giáo mỗi người có một cái duyên riêng, duyên của thầy không thể hiện ở lời nói, ngọai hình mà thể hiện ở cách giảng dạy, mỗi bài giảng đều được thầy dồn hết tâm huyết, chăm chút từng chi tiết để mang đến cho học sinh kiến thức chọn lọc nhất.

Là một cô giáo trẻ, vốn xuất phát không phải từ sư phạm chính quy, cô Hương Fiona nhớ lại sự can đảm của một tuổi trẻ khi quyết định từ bỏ tương lai sự nghiệp ở phía trước để dấn thân vào nghiệp “gõ đầu trẻ qua mạng” khó khăn vất vả, mây sớm đèn khuya. Những ngày đầy tiên ấy, cô bỡ ngỡ, trò xa lạ, có được một học sinh, rồi lại thêm nhiều học sinh khác biết đến và theo học là cả một niềm hạnh phúc lớn lao của cô.

huonghien
Cô Hương Fiona chụp tấm hình lưu niệm trong buổi tiệc cùng thầy Đinh Đức Hiền

Ở HOCMAI hiện nay, có gần 100 thầy cô giáo giỏi, uy tín trên cả nước tham gia giảng dạy các cấp từ tiểu học đến đại học. Chính những bài giảng chất lượng, cách giảng dạy hay, dễ hiểu đã làm nên tên tuổi của mỗi thầy cô, họ được hàng triệu học sinh trong và ngoài nước biết đến. Hình ảnh của các thầy cô xuất hiện tràn ngập trên các trang báo, chia sẻ thông tin tri thức, hỗ trợ và động viên các em học sinh. Nhờ đó, tính đến nay, đã có gần 3 triệu thành viên tham gia học tập, hơn 600 thủ khoa, á khoa mỗi năm cùng hàng trăm nghìn học sinh các cấp đã trở thành thành viên của ngôi trường chung HOCMAI.

Trồng cây nhận trái ngọt, mỗi mùa thi qua, HOCMAI đón nhận hàng trăm, hàng nghìn tin vui điểm giỏi được các bạn học sinh báo về thầy cô như một lời tri ân sâu sắc. Biết bao thế hệ học trò đi qua, lớp người này tới lớp người khác đã hiện thực hóa được ước mơ đi đến giảng đường Đại học của mình nhờ các thầy cô giáo.

Nhớ lại hình ảnh của mỗi mùa Gala tân sinh viên, từng dòng học sinh ùa ra, hào hứng bắt tay, trò chuyện cùng thầy cô mừng mừng tủi tủi của lần đầu gặp gỡ mới thấy tình cảm mà học sinh dành cho thầy cô thật đáng quý nhường nào. Thậm chí, tại buổi gặp mặt ngày hôm qua, có rất nhiều bạn sinh viên từ cực nam Tổ quốc đến nước Mỹ xa xôi cũng tranh thủ thời gian, gọi điện trực tuyến để được gặp gỡ và trò chuyện cùng thầy cô.

Mười năm gắn bó và cùng thực hiện công việc giảng dạy trực tuyến tại HOCMAI thế nhưng giờ ghi hình khác nhau, môn học khác nhau nên không phải lúc nào thầy cô cũng được gặp gỡ. Nhân những dịp như này, nhiều thầy cô đã trở thành bạn bè thân thiết ngoài đời, có những thầy cô đã “nên duyên” thành các “cặp đôi” được học sinh trên cả nước biết đến như cặp đôi nổi tiếng cô Hương Fiona dạy tiếng Anh và thầy Đỗ Ngọc Hà dạy môn Lý.

tatcathayco
Các thầy, cô trong buổi tri ân

Ngôi trường chung HOCMAI chưa bao giờ ấm áp đến thế khi bài hát “HOCMAI tôi yêu” vang lên, toàn thầy cô đều vỗ tay hát theo, hưởng ứng rất sôi nổi, nhiệt tình. Từng lời ca, tiếng hát như một giai điệu tự hào về ngôi trường chung HOCMAI, nơi thầy cô cùng sẻ chia kiến thức, chắp cánh cùng học sinh trên mọi nẻo đường ước mơ, đưa các em vươn tới thành công của tương lai.

Tháng 11 này, HOCMAI xin gửi tới toàn thể thầy cô HOCMAI nói riêng cũng như thầy cô trên cả nước nói chung những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc thầy cô luôn tràn đầy sức khỏe, dạt dào niềm tin để chèo lái con thuyền ước mơ mang tri thức của mình đến với học sinh trên mọi miền Tổ quốc.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!