8 tuyệt chiêu ôn thi đạt điểm 8 trong tháng cuối cùng

 HOCMAI  Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần và vẫn còn rất nhiều sĩ tử lớp vẫn đang loay hoay tìm cho mình cách ôn thi hiệu quả.

Đừng đặt áp lực lên bản thân

ap luc

Hầu hết các thí sinh bước ra khỏi phòng thi đều có chung một câu nói “em làm bài thi không tốt như thường ngày” và nguyên do chủ yếu đó là áp lực mà các bạn tự tạo cho mình quá lớn. Hãy nhớ rằng, các bạn đã dành một thời gian khá dài với công sức không hề nhỏ cho việc ôn luyện kỳ thi này, vào phòng thi chỉ là lúc bạn thể hiện những gì mình đang có, bởi vậy hãy “ngưng” đặt áp lực lên chính mình!

Khi nào là giờ vàng để ôn thi?

Theo nghiên cứu khoa học chứng minh, não bộ của con người hoạt động tốt nhất vào lúc 4 đến 6 giờ sáng. Đây là thời điểm vàng để học các môn cần thuộc lòng. Nhưng nếu bạn chưa đủ tỉnh táo, hãy tập thể dục và khởi động một chút trước khi ngồi vào bàn học nhé. Khung giờ này cũng thay đổi nhẹ tùy thuộc vào đồng hồ sinh học của mỗi người, bởi vậy đừng quên lắng nghe cơ thể mình và làm theo lời bản thân mách bảo.

Học ở đâu là hiệu quả nhất?

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp và bồi dưỡng kỹ năng sống, giá trị sống TP.HCM khuyên rằng: “Hãy học ở bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy thoải mái và dễ tiếp thu. Đó có thể là phòng ngủ, phòng khách, học ở thư viện, học ở trường…” Nhớ nhé, không phải lúc nào đến lò luyện thi cũng là tốt, hãy học ở nơi gây cảm hứng và ít xao nhãng nhất!

Học nhóm và hiệu quả bất ngờ

hoc-nhom

Lo lắng khi ai cũng đến “lò luyện thi” nhưng bạn không có điều kiện? Vậy còn chần chừ gì mà không tự lập “lò luyện thi” của chính mình. Hãy tìm đến những người bạn cùng lớp có cùng mục tiêu môn thi như mình và tự học nhóm, phương pháp này vừa vui vẻ, vừa hiệu quả vừa giúp bạn cạnh tranh và cọ sát trước kỳ thi.

Bảo vệ mình khỏi kẻ cắp thời gian

Teen của thời đại mới luôn có những thứ như điện thoại hay ipad bên mình như những vật bất ly thân. Dùng ipad hay điện thoại để liên lạc, thư giãn hay tra cứu tài liệu là một mặt tích cực mà chỉ thiểu số trong chúng ta sử dụng, còn đại đa số đều bị cuốn theo những mạng xã hội facebook, youtube, instagram… Chỉ cần “lỡ tay” bấm vào biểu tượng Facebook và vậy là đi tong 1 buổi chiều ôn bài rồi.

5 phút trước khi đi ngủ

5 phút trước khi đi ngủ là liệu pháp rà soát kiến thức hiệu quả nhất đối với mọi học sinh. Trước khi đi ngủ, nhắm mắt lại và dành ra 5 phút để mường tượng lại những gì đã học trong cả một ngày dài, vừa là cách học bài hiệu quả, vừa giúp bạn biết được đâu là phần kiến thức mình chưa nhớ.

Thư giãn một cách thông minh

thu gian

Sau những giờ học căng thẳng, hãy nghỉ ngơi sao cho việc tái tạo năng lượng được diễn ra hiệu quả nhất. Nghe nhạc của Mozart hay Beethoven có thể kích thích trí não hoạt động tốt hơn mà vẫn tạo nên một không gian nhẹ nhàng, thữ giãn.

Khoanh vùng kiến thức, ôn luyện theo năng lực

Cuối cùng phương pháp tối ưu nhất vẫn là khoanh vùng kiến thức, ôn luyện theo năng lực từ đó tối ưu hóa điểm số. Hiện tại, PEN-M đang là giải pháp duy nhất áp dụng phương pháp này đối với từng nhóm đối tượng học sinh khác nhau. Tăng 2 điểm mỗi môn trong tháng cuối cùng không còn khó khăn và mơ hồ nữa nếu bạn có lối đi đúng đắn.

760x120 N2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!