6 điều mọi sĩ tử phải làm trước kỳ thi 3 tháng

Xem thêm:

Bình đẳng giới là thấy các bạn nam yếu đuối thì các bạn nữ phải mạnh mẽ lên

Bí quyết đạt điểm tuyệt đối phần đọc hiểu môn Tiếng Anh

Thầy Nguyễn Mạnh Cường “Nếu không thể làm thứ mình yêu thì hãy yêu thứ mình làm”

Tài chính ngân hàng – ngành HOT hút bạn trẻ

Kỳ thì THPT quốc gia 2017 ngày càng sát nút nên các sĩ tử phải “lên dây cót” và bắt đầu một “cuộc chiến” với bài vở ngay thôi. Và để chiến thắng trong cuộc chiến “tư tưởng” này thì một kế hoạch học tập cụ thể và rõ ràng là điều nhất định phải có, hãy cùng xem những gợi ý của HOCMAI ngay dưới đây nhé!

1.Đặt ra mục tiêu học tập rõ ràng

Mục tiêu giống như kim chỉ nam giúp bạn có một lộ trình và động lực học tập hiệu quả hơn, vì vậy còn chần chừ gì nữa mà không viết ra hết những mục tiêu trong học tập ngay bây giờ. Gợi ý là bạn có thể chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, ví dụ như trong ngày hôm nay bạn sẽ giải được bao nhiêu bài tập môn này, ngày mai bạn sẽ giải được bao nhiêu bài môn khác… Mục tiêu càng cụ thể bao nhiêu thì càng dễ dàng thực hiện bấy nhiêu đấy, hãy chi tiết hóa mục tiêu của mình nhé!

2. Tạo hứng thú học tập cho bản thân

Tạo ra những hoạt động thú vị khi đến lớp học cũng là một cách hay. Bạn có thể hẹn bạn bè tổ chức cuộc thi đố vui kiểm tra kiến thức, đọc một quyển sách thú vị mới xuất bản, thực hiện một thí nghiệm vật lí đơn giản… là những việc bạn có thể dùng để ngày đi học vui hơn.

Thêm nữa, kiến thức sẽ ghi nhớ tốt hơn nếu bạn chia sẻ nó cho người khác đấy. Trong lớp nhất định sẽ có người thi tổ hợp môn giống bạn, hãy cùng thảo luận những vấn đề bạn còn chưa hiểu rõ, đồng thời chia sẻ những kiến thức hay ho cho người khác. Các cụ ngày xưa chẳng có câu “học thầy không tày học bạn là gì”.

3. Tăng cường vận động

Bạn luôn cảm thấy mình quá bận rộn và không có thời gian làm những việc khác ngoài học, bạn thật sự chẳng muốn lãng phí thời gian để làm những việc đó chút nào. Thật sai lầm. Một sức khỏe không tốt thì chẳng bao giờ làm được việc gì cả. Nếu bạn có sức khỏe bạn có rất nhiều giấc mơ, nếu không có sức khỏe bạn chỉ có một giấc mơ mà thôi. Thêm nữa, vận động sẽ giúp đầu óc bạn thoải mái, minh mẫn để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn đấy.

Hãy dành cho bản thân được tận hưởng một chút thời gian thư giãn bằng việc luyện tập thể dục, đi bộ, chơi thể thao… vào sáng hoặc tối nhé!

4. Học đâu chắc đó

Sai lầm của nhiều bạn sĩ tử hiện nay là đặt ra mục tiêu hoàn thành thật nhiều phần kiến thức trong một thời gian ngắn. Khối lượng kiến thức quá lớn phải học sẽ khiến bạn dễ bị stress và muốn bỏ cuộc. Chính vì vậy, đừng quá lười nhưng cũng đừng siêng đột xuất, hãy “làm nóng” bản thân bằng những mục tiêu nhỏ, bằng những việc nhẹ nhàng mà bạn có hứng thú nhất để cơ thể thích nghi dần. Lời khuyên dành cho bạn là học đâu chắc đó, tuyệt đối không được học nhiều nhưng phần nào cũng lơ mơ.

5. Tương tác nhiều hơn trong học tập

Trong giờ học hãy siêng giơ tay, phát biểu bài. Chủ động trong giờ học sẽ khiến bạn nhớ kiến thức lâu hơn. Ngoài việc tương tác với thầy cô thì bạn hãy tích cực trao đổi bài vở với bạn bè trong giờ ra chơi hoặc bất cứ thời gian nào trong giờ học.

  1. Luyện đề và luyện đề

Bạn rất may mắn đấy vì không cần phải suy nghĩ xem mình nên học tập theo lộ trình như thế nào vì HOCMAI đã làm thay bạn công việc đó rồi. Vạn sĩ tử đã áp dụng và thành công với lộ trình ôn luyện hiệu quả theo chu trình 4 giai đoạn dưới đây.

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước (mới)

Chỉ còn 3 tháng nữa thôi là bạn đã phải bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 rồi, nếu ví như đây là một trận chiến thì giai đoạn này chính là lúc bạn cần tập dượt để chuẩn bị cho trận chiến sắp tới. Lời khuyên dành cho bạn thời điểm này chính là luyện thật nhiều đề. Chỉ có luyện đề nhiều mới giúp bạn ôn luyện kiến thức toàn diện và rèn luyện được kỹ năng cần thiết cho kỳ thi.

Thế đấy, chỉ với một vài “tuyệt chiêu” nho nhỏ, bạn sẽ giúp cho mình có sự hứng khởi và niềm vui học tập trong giai đoạn nước rút này.

Luôn đồng hành với các sĩ tử khi luyện đề chính là khóa học PEN-I: LUYỆN MỌI DẠNG BÀI

  • 15 đề/môn đảm bảo quét hết mọi dạng bài có trong kỳ thi THPT quốc gia
  • Cung cấp phương pháp, kỹ năng cần thiết khi đi thi: nhận diện dạng bài, mẹo loại bỏ phương án nhiễu, cách sử dụng máy tính…
  • Kho đề tự luyện khổng lồ với 20000 câu hỏi cho bạn tha hồ “tập dượt”

Teen 99 và K13 LUYỆN ĐỀ ngay TẠI ĐÂY

845x300 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!