6 bí kíp sắp xếp thời gian ôn thi hiệu quả

Có phải lúc nào bạn cũng thấy thiếu thời gian để hoàn tất mọi công việc trong ngày? Có phải bạn luôn thấy mình chậm trễ? Có phải bạn thấy luôn trong tình trạng đã đặt mục tiêu ôn phần này trong thời gian này nhưng không thực hiện được? Đừng lo lắng, đó không phải là vấn đề của riêng bạn.

Rất nhiều người đang trong hoàn cảnh tương tự, và không phải những người luôn hoàn thành mọi việc đúng hạn thời gian trong một ngày của họ dài hơn một ngày của ta, mà là vì họ có bí kíp sắp xếp thời gian hợp lý. Dưới đây HOCMAI chia sẻ với các bạn môt số 6 bí kíp sắp xếp thời gian hợp lý

  1. Lập danh sách những việc cần làm

Lập danh sách những việc cần làm trong ngày, tuần, tháng… và đặt những việc quan trọng lên hàng đầu và làm trước. Ưu tiên những việc quan trọng và cấp bách trước là một bí kíp đơn giản và cực kỳ hiệu quả để tiết kiệm thời gian đó.

  1. Sử dụng thời gian rảnh rỗi hợp lý

Chẳng hạn bạn có thể đọc sách khi đi xe buýt đến trường. Xem những bộ phim tiếng anh để luyện ngoại ngữ,…Như vậy là bạn đã dùng một mũi tên mà bắn trúng hai đích rồi đấy.

  1. Biết cách nói “không”

Không dễ dàng nhưng bạn phải rèn luyện, nếu như bạn đã lên kế hoạch hoàn thành bài tập chương 3 đại số trong tối thứ 5 mà đến tối hôm đó bạn bè lại rủ đi chơi thì hãy từ chối nếu bạn biết rằng có đi chơi thì mình cũng sẽ không được thoải mái và vui vẻ. Biết nói “không” trong nhiều trường hợp là chìa khóa của việc kiểm soát thời gian đó.

  1. Tìm thời điểm thích hợp để ôn thi

Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu bạn biết khi nào bạn có thể làm tốt nhất. Ví dụ nếu đầu óc bạn linh hoạt trong tính toán vào buổi trưa thì đừng để bài tập toán đến tối bạn nhé.

  1. Ngủ thật ngon giấc:

Đừng cố thức khuya để làm xong việc gì đó. Thiếu ngủ thường xuyên chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả. Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng để tiết kiệm thời gian và ôn thi hiệu quả bạn phải ngủ đủ giấc trước nhé!

  1. Cho mọi người biết thời gian biểu của bạn:

Nếu những cú điện thoại cứ làm phiền bạn. Hãy nói với bạn bè là bạn chỉ có thể nhận điện thoại từ 7 đến 8 giờ tối. Điều này nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng lại rất có ích đấy. Chắc chắn những cuộc gọi không mong muốn sẽ giảm rõ rệt nếu họ biết trước kế hoạch của bạn.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!