4 tháng cuối, học nhanh còn kịp!

4 tháng trước kì thi THPT quốc gia là giai đoạn cực kì quan trọng trong lộ trình ôn tập. Giai đoạn này, hầu hết các bạn đều đã học gần xong kiến thức; một số đã bắt đầu luyện đề. Học sinh thường có tâm lí lo lắng về tốc độ học tập như lo không học kịp vì bạn khác đã học xong từ lâu và chuyển sang làm đề, lo đề thi khó không làm được, lo về các thông tin thi cử thay đổi…
Tuy nhiên, càng vào giai đoạn quan trọng chúng ta càng cần có chiến lược. Mỗi đối tượng khác nhau sẽ có chiến lược khác nhau, có thể tham khảo:
•  Đối với học sinh mất gốc, mới bắt đầu ôn thi: Đây sẽ là thử thách rất lớn cho các em nhưng trước hết phải bình tĩnh, quan trọng là kiên trì và quyết tâm các em nhé. Với các em có học lực trung bình mới bắt đầu ôn thi không nên đặt mục tiêu quá cao, chọn mục tiêu điểm thi phù hợp để lựa chọn các phần trọng tâm.
 Đối với học sinh đã có căn bản: Giờ là thời điểm để các em bắt tay vào luyện đề PEN-I với tần suất ít nhất 3 đề/2 tuần. Cố gắng đến giữa tháng 4 các em có thể ôn luyện các chuyên đề nâng cao hơn nhằm tối ưu hóa điểm số. Nhưng không được quên ôn lại các kiến thức cơ bản, các dạng bài đã làm được. Vì thực tế khi đi thi nhiều em lại sai những kiến thức cơ bản.
Hỗ trợ học sinh trong 4 tháng cuối này, thầy cô Hocmai đã đưa ra những lời khuyên bổ ich để bạn ôn tập tốt từng môn. Bạn có thể đọc thêm:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!