4 lời khuyên cho teen chọn thi ngành du lịch

Du lịch là ngành “hot”, khát nhân lực và do đó các bạn có rất nhiều băn khoăn và câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Hãy nghiên cứu thật kỹ những lời khuyên dưới đây để có quyết định đúng cho con đường tương lai của mình nhé.

Để giúp teen có cái nhìn đúng hơn, rõ hơn về ngành du lịch, mời các bạn đọc ngay 4 lời khuyên, cũng là 4 thực tế dưới đây khi lựa chọn ngành học “hot” này.

Du lịch không phải là một chuyến rong chơi

Có rất nhiều bạn nghĩ học du lịch là để có cơ hội đi đây đi đó, vừa kiếm được tiền lại vừa được “du lịch” thì bạn đã ngộ nhận rồi! Theo ngành này, các bạn sẽ phải “trầy vi tróc vảy” với khối kiến thức khổng lồ từ nhiều lĩnh vực: văn hóa, lịch sử, quản trị, … Thậm chí thực hành hay đi thực tập trong ngành du lịch còn vất vả hơn nhiều lần một số ngành khác khi teen phải làm việc thưc sự tại các doanh nghiệp.

Du lịch không phải chuyến rong chơi tùy hứng, càng không phải sự thử nghiệm cho những mộng mơ tự do đơn thuần.

Rèn nghề bằng những chuyến đi du lịch tự túc

Hãy tranh thủ rèn nghề mọi lúc mọi nơi và những chuyến du lịch bụi là những cơ hội tuyệt vời như thế.

Không phải những chuyến phượt xuyên biên giới, không phải những cuộc chinh chiến đến những miền đất xa xôi mới là du lịch. Bạn hoàn toàn có thể tập các kĩ năng của một người hướng dẫn viên, hay quản trị lữ hành qua những chuyến đi ngẫu hứng với bạn bè: Về quê, tham quan cùng lớp… Thay vì chỉ đi chơi đơn thuần, bạn hãy gắng học bằng cách: Tìm hiểu kiến thức văn hóa, lịch sử, nếp sống, cư dân nơi mình đến; Tập thói quen quan sát, chuẩn bị cho chuyến đi thật chu đáo; Thiết lập mối quan hệ và giao tiếp linh hoạt. Đó sẽ là vũ khí lợi hại để bạn thành công trong nghề về sau.

Hội nhóm du lịch, đất để học 

“Học thày không tày học bạn” – bạn đã từng nghe câu này chưa? Học hỏi lẫn nhau qua các hội nhóm chính là một cách học hỏi từ bạn bè hiệu quả. Không chỉ các hội – nhóm – câu lạc bộ ngoài đời, nay bạn còn có thể tham gia những hội nhóm bổ ích trên mạng Internet. Qua đó, bạn có thể hỏi han, chia sẻ kiến thức, khai thác kinh nghiệm của người đi trước và nắm bắt nhanh những cơ hội việc làm hấp dẫn.

Teen theo học ngành Du lịch hoàn toàn có thể tranh thủ rèn nghề từ những chuyến đi nho nhỏ với bạn bè.

Thêm ngoại ngữ, thêm chìa khóa thành công

Bạn sợ (hoặc ghét) học ngoại ngữ? Không còn cách nào khác nữa, hãy thay đổi sở thích và trau dồi ngoại ngữ của mình ngay lập tức nhé! Với bất kì ngành học nào, ngoại ngữ đều là chìa khóa giúp bạn có thêm cơ hội học hỏi và tìm việc. Với ngành Du lịch, thì ngoại ngữ càng quan trọng, để bạn tiếp cận được những vị trí cao trong ngành. Hơn nữa, không nên chỉ đóng khung với 1 ngoại ngữ, bạn nên học thêm một hoặc vài ngoại ngữ để mở rộng cơ hội cho mình.

Nào, bây giờ nếu bạn đã hoàn toàn chuẩn bị tinh thần cho việc thi và theo ngành du lịch thì phải nắp mô tơ và chân và chạy đua với lịch ôn thi THPT quốc gia thôi.

Tham khảo ngay khóa luyện thi PEN-C (Ôn luyện toàn diện kiến thức) để tạo cơ hội cao hơn đỗ vào các trường đào tạo chuyên ngành du lịch NGAY TẠI ĐÂY

845x300-18

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!