4 bước cực quan trọng để sĩ tử hệ thống hóa kiến thức trước mùa thi

 

Hệ thống hóa được những kiến thức đã học không chỉ giúp chúng ta nắm chắc kiến thức và đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia mà còn giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong quá trình học tập sau này. Nếu bạn vẫn còn bối rối với “mớ hỗn độn” kiến thức của mình thì đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Ưu tiên những kiến thức quan trọng

Chắc chắn bạn biết phần kiến thức nào là trọng tâm đúng không? Nếu muốn đạt điểm cao thì chúng ta phải ôn luyện toàn diện nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không học theo thứ tự ưu tiên. Ưu tiên những kiến thức quan trọng là phương pháp học vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian đó. Những phần ít quan trọng mình nên làm sau và cũng chỉ cần tóm lược cơ bản một số ý là được, tránh đầu tư quá nhiều vào những phần kiến thức ngoài đề cương hoặc quá khó sẽ giúp bạn hệ thống kiến thức nhanh và hiệu quả hơn.

Chia và tóm lược các khối kiến thức

Sẽ rất khó khăn cho bạn nếu phải nhớ những thông tin rời rạc, manh mún. Bạn hãy bắt đầu hệ thống lại kiến thức bằng việc chia thành các khối thông tin có quy mô lớn hơn 1 bài trong SGK. Bạn có thể tham khảo phần mục lục cuối sách để chia thành các khối kiến thức cần học.

Sử dụng phương pháp tư duy trừu tượng

Để hệ thống kiến thức tốt hơn, các bạn có thể sử dụng hình ảnh, sơ đồ,… ví dụ như sử dụng sơ đồ cột, sơ đồ cây, sơ đồ tư duy,… là một cách học logic giúp kiến thức được hệ thống hoàn chỉnh và giúp bạn ghi nhớ tốt.

so-do-tu-duy-3

 

Kiến thức là vậy còn kỹ năng thì như thế nào?

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần nắm chắc kiến thức là có thể đạt điểm cao thì bạn lầm rồi đấy. Bạn hãy nhớ rằng kỳ thi năm nay chủ yếu là thi trắc nghiệm nên áp lực về thời gian là rất lớn, rất nhiều bạn chủ quan đã phải ân hận vì không “luyện tập” trước.

Vậy làm sao để bạn không bị toát mồ hôi với đề trắc dài trong khoảng thời gian hạn hẹp?? Bạn có thể luyện tập bằng việc tự giải đề trong một thời gian nhất định hoặc đi học những khóa học bổ trợ cho phần kỹ năng đó.

Bạn có thể tham khảo khóa học PEN và những gì mà khóa học sẽ mang lại cho bạn dưới đây:

  • Toàn bộ phương pháp và kỹ năng xử lý nhanh, chính xác các dạng câu hỏi có thể có trong đề thi.
  • Luyện thành thục kỹ năng giải các dạng câu hỏi với Phòng luyện có 20.000 ++ câu hỏi ôn luyện.   
  • 15 đề thi mỗi môn mẫu đảm bảo quét đủ mọi dạng câu hỏi có thể có trong đề thi với 100% hướng dẫn giải chi tiết.
  • 15 ma trận dạng bài mỗi môn thi giúp bạn hiểu rõ mình đã sử dụng những phần kiến thức nào trong đề thi, từ đó cho bạn biết bạn còn yếu, thiếu phần kiến thức nào và có kế hoạch học bổ sung ngay.

 

Đăng ký học thử NGAY TẠI ĐÂY

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!