3 điểm yếu chí mạng khiến bạn khó đạt điểm cao kỳ thi THPT quốc gia 2017

Biết đâu bạn đang dính phải 3 điểm yếu chí mạng khiến bạn khó đạt điểm cao kỳ thi THPT quốc gia 2017? Xem ngay bạn có dính phải 3 điểm yếu chí mạng dưới đây.

Hiệu trưởng một trường THPT tại quận Gò Vấp, sau kỳ thi học kỳ 1 cho biết lần đầu tiên thi theo hình thức mới nên trường chủ trương ra đề bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng số điểm dưới trung bình, nhất là 2 môn toán và giáo dục công dân, nhiều hơn các năm trước. Riêng môn toán, nhiều HS cho biết do đề thi dài, với những em học lực trung bình còn tốn thời gian để phân biệt câu dễ, khó nên cứ làm theo tuần tự, dẫn đến không đủ thời gian để hoàn thành bài.

3 điểm yếu chí mạng sau đây chính là nguyên nhân khiến cho các bạn không thể đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

icon-failĐiểm yếu số 1: Không chủ động bổ sung kỹ năng  

Đây là điểm yếu mà các bạn mắc phải nhiều nhất và là nguyên nhân chính dẫn đến việc đạt kết quả không cao trong kỳ thi.

Thi trắc nghiệm không chỉ là thay đổi về hình thức thi mà đó là sự thay đổi lớn cả về lượng kiến thức và lối tư duy làm bài thi. Từ trước đến nay các bạn đã quá quen với việc giải Toán theo hình thức tự luận, làm các môn thi Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí theo hình thức tự luận nên bạn hoàn toàn không có tí kỹ năng nào để xử lý bài thi kiểu này.

Nhiệm vụ quan trọng của bạn bây giờ là phải song song bổ sung kiến thức và kỹ năng, phải luyện đi luyện lại các kỹ năng xử lý các dạng bài thi, bạn mới đủ thời gian để giải quyết toàn bộ đề thi.

icon-fail

Điểm yếu số 2: Thiếu các cuộc thi sát hạch để đánh giá năng lực học và luyện thi theo hình thức trắc nghiệm 

Nếu bạn chỉ trông chờ vào các cuộc thi do nhà trường tổ chức thì bạn đã chậm và mắc sai lầm rồi. Việc học là luôn phải chủ động, vì vậy bạn nhất định phải chủ động tìm kiếm và tham gia các cuộc thi sát hạch kiến thức khác để biết năng lực hiện tại của mình đang ở đâu.

Bạn có thể thi thử môn Toán trắc nghiệm ngay tại đây: THI THỬ NGAY

 

icon-fail

Điểm yếu số 3: Không có một kho đề để luyện 

Việc cần thiết bạn phải làm là: có một tài khoản học tập trực tuyến trên một website luyện thi có uy tín, có mức chi phí phù hợp và có kho đề “khổng lồ” để bạn luyện ngày luyện đêm mà không lo thiếu đề, hay không phải lo về việc đề sai, đề kém chất lượng, đề không bám sát ma trận đề thi của Bộ.

Bạn học trên lớp, thầy cô chỉ có thể cung cấp cho bạn một số lượng đề có giới hạn để bạn luyện tập cho kỳ thi. Như vậy là không đủ để nâng trình của bạn đủ đáp ứng đòi hỏi của kỳ thi THPT quốc gia . Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm “một đống đề” để luyện ở trên mạng từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng bạn không được đảm bảo về chất lượng của đề thi dành cho việc ôn luyện. Rất có thể đề ra không bám sát cấu trúc đề thi của Bộ, hay sai đề là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

PHƯƠNG PHÁP HÓA GIẢI ĐIỂM YẾU

Với 3 điểm yếu chí mạng trên, nếu bạn không khắc phục ngay bây giờ thì sẽ là quá trễ để bạn mong ước bước chân vào ngôi trường đại học mà bạn mong muốn.

Là những người trẻ, những người sử dụng mạng internet thông minh, hẳn các bạn sẽ biết cách để tra cứu google thông minh và hiệu quả để tìm ra được trang web luyện thi trực tuyến uy tín với các khóa học chất lượng nhằm giúp bạn chạm tay vào giấc mơ đại học.

Bạn có thể tham khảo khóa học luyện thi dưới đây như một gợi ý giúp cho bạn rèn luyện và kỹ năng luyện thi các môn trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Click vào banner nhé, đặc biệt bạn sẽ được học thử hơn 30 bài giảng mà không mất phí. Click ảnh để tham khảo ngay nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!