100% ‘vụ’ trượt đại học đều vì không hiểu đề thi

Kẻ than khóc vì đề khó, người biện minh học tài thi phận lại có bạn trẻ nấc thành tiếc chỉ vì…sai sót nhỏ trong đề thi. 100% ‘vụ’ trượt đại học đều vi lơ mơ đề thi.

“Mù đề” – Lí do kinh điển kéo dài từ khóa này sang khóa khác

Ai đó nói vui rằng, việc hăm hở vào phòng thi mà không hiểu đề thi giống như việc thích một người lạ, mọi tình huống khóc/cười đều có thể xảy ra. Trong phòng thi, gặp những tình huống vượt quá tầm kiểm soát thì không còn cách nào cứu vớt, BẠN-TRƯỢT-ĐẠI-HỌC, đắng lòng!

Bạn có thể luyện hàng trăm đề, tốt chứ sao, bạn có thể luyện thâu đêm, càng tốt, nhưng vài tháng ròng rã nháp nháp rồi khoanh khoanh mà nhắm mắt lại không hình dung được đề thi có những câu gì, câu nào khó, câu nào dễ…thì giống như thầy Phương nói, chỉ còn cách ngửa cổ lên trời mà nhổ nước bọt! Khỏi bàn nhiều, cứ giữ tâm thế ấy đi thi đi, trượt chắc!

Chuẩn bị chưa tốt, đừng biện minh học tài thi phận

Quên máy tính, khoanh sai đáp án, chuông điện thoại kêu “tít tít” thậm chí đột nhiên bị sốt đều là do bạn chuẩn bị chưa tốt. Làm gì có vị thần xui xẻo nào tự nhiên tìm đến và “trù ẻo” bạn đúng lúc vậy?

Nếu bạn chịu bỏ ra vài phút để chuẩn bị tươm tất trước khi vào phòng thi thì làm gì có chuyện quên máy tính hay điện thoại kêu tít tít được. Nếu bạn chịu luyện đề đủ nhiều, đủ chuẩn, tịnh tiến đến mức độ kĩ năng kĩ xảo thì nhắm mắt cũng không nhầm đáp án huống chi khoanh nhầm.

“Những người ngồi cạnh chắc trúng tủ rồi?”. Người ta học mãi, luyện đề mãi, tổng hợp đủ mọi bí kíp thì đề thi nào người ta chẳng trúng tủ! Không chịu học, chịu luyện đề cứ ngồi mà kêu ca!

“Từ mai mình sẽ…” – trái ngọt thường không chờ người nông dân ngủ nướng!

Chắc chỉ trong cổ tích mới có chuyện khế ngọt chờ túi ba gang được may xong thôi, còn lại, trái ngọt không bao giờ chờ người nông dân ngủ nướng cả. Cứ vài lần nhủ thầm như vâỵ thì ngày mai tỉnh giấc đã phải đi thi rồi. Tỉnh giấc đi, đừng mơ việc một ngày nào đó đề ra trúng tất cả những thứ mình đã có trong đầu!

Ai đó sẽ phật ý vì người viết đã quá khắt khe, nhưng xin nhắc lại lần nữa, 100% vụ trượt đại học đều bắt nguồn từ thi đại học. Nếu không ôn thi tốt ngay từ bây giờ, thì việc trở thành một chủ thể trượt đai học sẽ là một cái kết được báo trước.

Hiểu đề, luyện đề đúng cách và quyết tâm chính là 3 từ khóa phải có khi bắt đầu luyện tập. Và nếu bạn đến giờ vẫn hoàn toàn chưa biết mình sẽ phải làm gì, bạn có thể tham khảo khóa học PEN-I, bảo bối mà hàng vạn teen 99 đang nắm giữ:

PEN-I giúp bạn tường tận mọi ngóc ngách của đề thi thông qua 15 đề thi chuẩn và chỉnh.

Phòng luyện 20.000 câu hỏi trắc nghiệm giúp bạn tịnh tiến gần đến kĩ năng, kĩ xảo chọn đáp án.

PEN-I cung cấp lộ trình học để bạn sẽ phải học ngay hôm nay chứ không thể chờ ngày mai!

845x300-2ngay

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!